Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Quà Tết siêu độc, siêu hiếm, siêu đắt

Để thể hiện "lòng thành" Những giỏ quà Tết truyền thống dường như không còn “lực hấp dẫn” với những khách hàng khó tính. Nhiều người sẵn sàng chi ra những khoản tiền khổng lồ để chuẩn bị quà biếu Tết, giúp quà biếu giá “khủng” lên ngôi. Quà "đắt" không giới hạn



Thị trường quà biếu Tết năm nay khá sôi động. Và người ta hẳn sẽ phải sốc với những giỏ quà giá "khủng" đang khá phổ biến trên thị trường.
Tại cửa hàng rượu ngoại 125 Thái Hà, một khách hàng khá hài lòng với hộp quà của mình: Hai chai rượu và một hộp sô cô la ngoại "xịn" vừa thanh nhã, với giá gần 4 triệu đồng. Anh Hoàng, nhân viên cửa hàng cho biết, mấy ngày nay, những khách "sộp" như vị khách vừa rồi không hiếm. Rượu ngoại đủ chủng loại từ vài trăm nghìn, vài triệu, đến vài chục triệu là món quà tặng không bao giờ lỗi mốt.
"Tặng một chai rượu là người ta biết mình trân trọng và "lòng thành" với người ta, nhất là với những người sành sỏi".
Anh Hoàng tiết lộ, mới buổi sáng đã có khách hàng yêu cầu tư vấn và cuối cùng chọn mua một chai Chateau Cheval Blanc với giá hơn 22 triệu đồng làm quà tặng.
Rượu ngoại đựng trong hộp da là món quà Tết sang trọng được nhiều người ưa chuộng
"Không chỉ rượu mà ngay cả phụ kiện, hộp đi kèm cũng được đầu tư kĩ lưỡng. Loại hộp gỗ đã cũ rồi, muốn sang thì phải có loại hộp da tinh tế, sang trọng. Cả Hà Nội chỉ có 1-2 cửa hàng có bán vì đây là hàng mới, từ Sài Gòn nhập về".
Giới thiệu một vòng về các loại rượu, anh Hoàng nhiệt tình khẳng định, với những khách hàng có yêu cầu về các giỏ quà Tết "khủng" lên tới 5- 10 triệu đồng và hơn thế, anh thường tư vấn mua các loại rượu nổi tiếng kèm sôcôla hảo hạng.
"Rượu với sôcôla là hợp lý nhất. Khách hàng cũng có thể chọn mua một cặp rượu - một chai vang, một chai rượu mạnh... đơn giản nhưng sang trọng".
Nhận xét về nhu cầu khách hàng trong mùa quà tết năm nay, anh Hải - Xuân Thủy - Cầu Giấy cho hay, giỏ quà phổ biến ở cửa hàng chỉ khoảng vài trăm đến một triệu. Tuy nhiên anh cũng có thể gói một giỏ quà vài triệu nếu khách hàng có yêu cầu.
"Tặng sếp "VIP" thì quà cũng phải "VIP" chứ. Bây giờ, ai đi mứt tết với bánh kẹo, rượu bình thường nữa. Người ta vẫn chuộng nhất là mua rưọu ngoại. Vài triệu, chứ vài chục triệu cũng có!" - anh Hải nói.
Siêu độc - siêu hiếm - siêu đắt
Không muốn đi sếp phong bì vì sợ thô thiển, nhiều cấp dưới đã phải đau đầu nghĩ đến những món quà tặng siêu độc.
Anh Hà - Giáp Bát - Hà Nội cho biết, anh đã giải quyết được mối lo quà Tết mấy tuần nay khi được người bạn gợi ý mua tranh thêu tay XQ tặng sếp. "Tranh XQ là đẹp nhất rồi, nó cũng khác so với các loại tranh thêu khác là có hai mặt thêu như nhau, không có mặt trái, xem đằng nào cũng được.
Cầu phong thủy thạch anh vàng hút khách hàng VIP
Đây cũng là loại tranh có thương hiệu, giá mỗi bức từ vài chục đến vài ngàn USD, tùy thuộc vào kỹ thuật thêu và giá trị nghệ thuật của bức tranh nữa" - Anh Hà nói về kinh nghiệm khi đã chọn được một bức tranh ưng ý.
Thị trường nội thất phong thủy năm nay vẫn có một "lực hấp dẫn" không nhỏ. Theo quan sát của PV, có rất nhiều mặt hàng mới càng làm phong phú sự lựa chọn của khách hàng như: voi 6 ngà, Thất tinh trụ, cây vàng cây bạc, Rồng Phượng chầu chữ Hỷ, cây nho ngọc...
Trong đó, có một số sản phẩm có giá "vọt" lên hẳn như Tử Thủy Tinh Động gần 13 triệu, Tỳ hưu Đá đen to đại 17 triệu. Đặc biệt có Cầu phong thủy thạch anh vàng với giá 180 triệu cũng đã lọt vào tầm ngắm của một số khách hàng Vip.
Một chủ cửa hàng Phong thủy trên phố Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Do giá cả thị trường tăng cao nên giá đồ phong thủy cũng nhỉnh hơn năm ngoái từ 200.000-300.000 đồng. Năm nay có nhiều sản phẩm mới nên càng được nhiều người tìm đến mua, nhất là các khách hàng quen".
Nằm trong xu hướng lựa chọn những món quà thật sang, nhiều người cũng lựa chọn những loại thực phẩm được xếp vào hàng "cao lương mĩ vị" làm món quà biếu Tết của mình, như: Tổ yến sào, vi cá mập, hải sâm, tuyết giáp...
Tổ yến sào - món quà ý nghĩa, rất tốt cho sức khỏe
Theo ghi nhận của PV, có một số mặt hàng mà giá cả và chất lượng đều ở mức ngất ngưởng. Mức giá này còn phụ thuộc chủ yếu vào nguồn hàng: Cực phẩm huyết yến đảo Hội An là 1,888 USD/100 gram (hơn 35 triệu đồng/100gram), Tổ yến đảo Hội An thượng hạng loại 1 có giá 10,4 triệu/100gram, Tổ yến đảo Nha Trang thượng hạng 8,5 triệu/100gram,... Vi cá cũng như các loại hải sản cao cấp khác hầu hết đều có từ 3 triệu đồng/kg trở lên.
Tuy nhiên, do đây là những thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nên việc chọn địa điểm mua cũng là vấn đề rất quan trọng với nhiều khác hàng.
Chị Hồng Minh, Thanh Xuân, Hà Nội, một người có kinh nghiệm mua mặt hàng này cho người thân và biếu sếp, chia sẻ: "Yến sào được tiêu thụ nhiều nhất trong miền Nam, nhất là TP.HCM. Nếu có dịp vào đây thì mua được là tốt nhất, nếu không phải lựa chọn những địa chỉ nào thật tin cậy mới có thể mua được yến sào xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra, của đắt sắt ra miếng mà".
Trong thị trường quà Tết rất đa dạng như hiện nay, đòi hỏi người tiêu dùng cần phải có sự lựa chọn sáng suốt, sao cho món quà vừa có giá trị vật chất, vừa có giá trị tinh thần và khi sử dụng phải mang lại sức khỏe tốt cho người nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét