Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Giới trẻ diễn cảnh chướng mắt trên cây cầu hiện đại

Những màn thể hiện tình yêu “bỏng” mắt không nhận được ánh mắt thiện cảm của mọi người. Thế nhưng, để có chỗ đứng trên cầu Thủ Thiêm không phải là dễ. Quá đông nên các đôi đứng cạnh nhau sin sít, chỉ cách một hai mét...
Người trẻ diễn cảnh chướng mắt trên cây cầu hiện đại
Cầu Thủ Thiêm trở thành địa điểm của một số bạn trẻ “âu yếm” táo bạo.
Cây cầu Thủ Thiêm, với vị trí đắc địa vắt ngang sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận 2 được các bạn trẻ đánh giá là nơi quá lý tưởng để hẹn hò, nhất là trong tình cảnh sân chơi dành cho giới trẻ ngày càng khan hiếm. Bất đắc dĩ cây cầu gánh thêm nhiệm vụ “chứa chấp”… bọn trẻ yêu đương ngoài đường.
Những màn thể hiện tình yêu “bỏng” mắt không nhận được ánh mắt thiện cảm của mọi người. Thế nhưng, để có chỗ đứng không phải là dễ. Quá đông nên các đôi đứng cạnh nhau sin sít, chỉ cách một hai mét. Điểm nào có chỗ trống lập tức có người chen vào. Đặc biệt vào những tối cuối tuần, không ít bạn trẻ… lượn đi lượn lại quanh cầu muốn tìm một chỗ để đứng mà không nổi.
Thùy Anh, 21 tuổi, nhà ở đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) bộc bạch rằng mỗi lần cô và bạn trai đi chơi, sau khi ăn uống rất là oải khâu tìm một địa điểm để dừng chân. Người này lại hỏi người kia đi đâu bây giờ?
Người trẻ diễn cảnh chướng mắt trên cây cầu hiện đại
Thể hiện “quá liều” không đúng chỗ, tình cảm nam nữ gây phản cảm cho mọi người.
“Lượn hoài trên xe máy cũng chán, tốn xăng mà lại đuối sức nên hai đứa cũng hay ra đây. Có hôm “chậm chân” là không có chỗ mà đứng lại kéo nhau đi karaoke, đi bar…”, Anh nói.
Cũng không thiếu những đôi cùng quay mặt nhìn về phía cầu ngắm thành phố, sông nước. Nhưng một số người thể hiện các màn “nóng” quá nơi công cộng làm không ít người khó chịu. Nhất là những người già, trẻ nhỏ ra đây tập thể dục, hóng mát.
“Hồi trước vợ chồng tôi thường đưa hai cháu ra cầu Thủ Thiêm cho thoáng, hít không khí trong lành. Mà rồi ra đây cháu chỉ để ý, liếc mắt tò mò các đôi âu yếm. Sợ ảnh hưởng không hay đến con, giờ cho cháu ở nhà, hai vợ chồng ra hóng gió chút rồi về. Mình là vợ chồng trẻ, đôi lúc còn thấy ngượng”, chị Nguyễn Thị Nga, nhà ở đường Trần Não, quận 2 cho hay.
Người trẻ diễn cảnh chướng mắt trên cây cầu hiện đại
Giới trẻ TP HCM thiếu những sân chơi, điểm hẹn hò lành mạnh, thích hợp
Vấn đề “người trẻ diễn cảnh nóng” nơi công cộng trở nên nặng nề với rất nhiều người. Không chỉ người lớn khó chịu mà ngay mà còn ảnh hưởng đến các em nhỏ.
Trong diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” do HĐND TP HCM và Thành đoàn TP tổ chức đầu năm nay, rất nhiều học sinh đã bày tỏ về việc thiếu sân chơi của mình vì… “vào công viên cho thiếu nhi cũng thấy “các anh chị diễn cảnh nóng”.
Cũng biết, ngay chính các bạn trẻ tuổi “cập kê” cũng thiếu chỗ dành cho riêng mình nên họ mới “lấn” sân chơi của trẻ em. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, họ cần phải đặt ra cho mình giới hạn trong cách thể hiện tình cảm để không gây phản cảm và “nhức mắt” cho người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét