Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Tung ảnh khỏa thân trở thành “mốt thời thượng” trong Cbiz

Dù nguyên nhân của những bức ảnh và tính chân thực còn phải xem xét nhưng hậu quả của nó thật đáng để dư luận cần nghiền ngẫm



Gần 4 năm trước, scandal ảnh sex của Trần Quán Hy và các nghệ sỹ nữ Hồng Kông thực sự đã gây chấn động trong làng giải trí Hoa ngữ. Nhưng cũng từ scandal thật 100% này, dư luận đã phát hiện ra rằng, câu chuyện ảnh nude không chỉ dừng lại ở vụ việc của Trần Quán Hy. Những bức ảnh nude hay bán nude ngày càng có độ xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông qua nhiều phương thức khác nhau. Và người thiệt thòi nhất trong câu chuyện này tất nhiên không ai khác chính là các sao.
Ngập tràn ảnh nude nghệ thuật hoặc ảnh nude ngày mới lập nghiệp

Từ Nhược Tuyên và bức ảnh lúc mới lập nghiệp
Và đây là Lâm Chí Linh
Câu chuyện về những bức ảnh từ lúc mới lập nghiệp luôn là tiêu điểm của dân tình. Lâm Chí Linh, Từ Nhược Tuyên hay Thư Kỳ từng có vô số những bức ảnh nude đáng xấu hổ khi mới gia nhập làng giải trí. Trước đây có thể không ai để ý tới họ nhưng sau khi các cô trở nên nổi tiếng thì những bức ảnh này nhanh chóng trở thành đề tài lớn và được lan truyền với tốc độ khá cao.


Những tấm ảnh được cho là nghệ thuật nude cũng tràn lan
Ảnh nude nghệ thuật, ảnh bán nude trong các mẫu quảng cáo cũng trở thành chuyện bình thường như cơm bữa trong làng giải trí Cbiz. Nhiều cư dân mạng tặc lưỡi, dù là nghệ thuật hay không thì quả thật các sao nữ luôn biết cách “show” vẻ đẹp hình thể của mình.
Tung ảnh nude giả: Khi “trào lưu” không chỉ là “ảnh xịn”
Đầu tiên phải kể đến scandal loạt ảnh nude đăng tải trên trang Oriental Sunday cách đây một thời gian. Một loạt nghệ sỹ hàng đầu Đài Loan và Hồng Kông bị tố cáo là những cô nàng thích chụp ảnh nude trước ống kính. Những động từ mạnh hơn cũng được sử dụng để miêu tả về các nhân vật chính.

Dương Thừa Lâm
Thái Y Lâm bị bôi xấu
Thái Y Lâm, Dương Thừa Lâm, Giang Nhược Lâm, Xa Thi Mạn, Châu Lệ Kỳ, nghệ sỹ tuổi tứ tuần Châu Huệ Mẫn, Trần Tuệ Lâm đều là những nạn nhân của việc bị thóa mạ bằng ảnh nude khiêu dâm. Các trang tin cùng diễn đàn đua nhau mổ xẻ xem các bức ảnh thật giả đến đâu. Cùng với đó là sự chỉ trích thói quen không thể chấp nhận được của các sao.

Trần Tuệ Lâm
Châu Huệ Mẫn
Và để rồi sau khi phát hiện ra đây chỉ là những sản phẩm PS trắng trợn của cư dân mạng với kỹ thuật chỉnh sửa bị chê khá lộ, các trang tin mới phán xanh rờn, đó chỉ là ảnh giả. Dù được minh oan, thực tế, các nghệ sỹ bị “bêu xấu” cũng lĩnh đủ sự hà khắc của dư luận.

Hà Khiết mới đây cũng dính scandal ảnh nude giả
Cô gái được cho là Hà Khiết
Những tưởng câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó thì mới đây, nữ ca sỹ Hà Khiết lại tiếp tục lao đao vì ảnh khỏa thân giả bị lan tràn trên mạng. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, Hà Khiết đã thể hiện thái độ bức xúc của mình trên trang blog cá nhân: “Tôi rất tức giận, đó không phải là tôi… Tôi rất tức giận với ai đó tung tin đồn xấu này. Tôi cảm thấy buồn quá, buồn nhiều hơn cả sự giận dữ”.
Chụp lén nghệ sỹ: Không thể chấp nhận

Quách Tinh Tinh
Cách đây không lâu, dư luận Trung Quốc vô cùng sửng sốt khi một đoạn clip dài 10 phút gồm toàn ảnh hình ảnh nude của các ngôi sao nổi tiếng bị nhìn xuyên thấu qua tia hồng ngoại bị đăng tải lên mạng. Quách Tinh Tinh thất kinh khi thấy hình ảnh của mình trên clip. Họ khóc và bày tỏ sự giận dữ khi bị xâm hại đời tư nghiêm trọng chỉ để cung cấp những bức ảnh hở hang câu khách.
Câu chuyện ảnh khỏa thân của các nghệ sỹ là câu chuyện muôn đời đối với những người làm trong ngành giải trí. Có thể thấy, nhiều trường hợp những tấm ảnh không xuất phát từ chính lỗi lầm của các sao nhưng họ lại bị đem ra đàm tiếu và mổ xẻ. Đó quả là một “trào lưu” nên có điểm dừng ngay từ bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét