Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

Truyền hình trung ương Trung Quốc bị nghi “đạo” ảnh

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đang đối mặt với những câu hỏi sau khi cư dân mạng nghi ngờ rằng cảnh quay trong một bản tin nói về cuộc diễn tập của Không quân được phát trên đài này được lấy từ một bộ phim nổi tiếng của Hollywood.

Hình ảnh so sánh của CCTV (trái) bộ phim Top Gun năm 1986.
Đài CCTV đã phát sóng đoạn video hôm 23/1 trong mẩu tin nói về cuộc diễn tập của Không quân Trung Quốc, quay cảnh một chiếc máy bay nã tên lửa vào một chiếc khác.
Chiếc máy bay thứ 2 đã bị phá hủy tan tành trong một vụ nổ và cảnh quay ấn tượng được chiếu xen kẽ giữa cuộc phỏng vấn với các quan chức không quân.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã phát ra rằng hình ảnh của vụ nổ trên giống một cách đáng ngạc nhiên với cuộc chiến trên không trong cảnh cuối của bộ phim Hollywood có tựa đề “Top Gun” năm 1986 với sự tham gia của nam tài tử nổi tiếng Tom Cruise.
Tờ Wall Street Journal (Mỹ) đã tải lên mạng một đoạn video trong đó hình ảnh của CCTV được đặt cạnh cảnh quay từ bộ phim Top Gun, cho thấy 2 cảnh quay là giống hệt nhau.
Bản tin của CCTV đã bị gỡ khỏi trang web của đài truyền hình sau khi thông tin về nghi ngờ đạo ảnh lan truyền trên mạng.
Tuy nhiên Wall Street Journal cho hay một đại diện của CCTV không bình luận về những điểm giống nhau nói trên.
Xem video so sánh của Wall Street Journal:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét