Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Những vụ giết người ghê rợn của siêu nhí 10 tuổi

Trong lịch sử, hầu hết những kẻ giết người hàng loạt đều là nam giới, đã trưởng thành. Tuy nhiên, Mary là một ngoại lệ. Tên hiệu là “hạt giống xấu của nước Anh”, Mary Bell đã bắt đầu giết người khi chỉ mới 10 tuổi. Điều kinh hoàng nhất ở bé gái này là sau khi hạ sát các em nhỏ khác, Mary thường khoe khoang và thích thú với hành động của mình. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của Mary là một bé trai 3 tuổi. Sát thủ siêu nhí này đã hành hạ nạn nhân tới chết.

Không giống những gì được hư cấu trong một bộ phim năm 1956, sát thủ nhí này khi chào đời không phải là một con quái vật, mà cô bé trở nên xấu xa và giết người tàn ác do phải chịu sự bạc đãi khó tưởng tượng.

Khi còn nhỏ, Mary phải sống trong địa ngục. Mẹ của Mary là Betty đã căm ghét con gái ngay khi mới sinh con và đã nhiều lần tìm cách giết con và giả như đó là tai nạn. Betty cũng thường xuyên cố trao Mary cho những ai dường như muốn tiếp nhận cô bé. Betty là gái điếm và người phụ nữ này cũng như các khách hàng của cô ta thường lạm dụng tình dục đứa bé. Một số người cho rằng điều này đã dẫn tới những tội ác ghê rợn của Mary những năm tiếp theo.

Những vụ giết người ghê rợn của siêu nhí 10 tuổi

Giống như nhiều kẻ giết người hàng loạt khác, Mary cũng đái dầm. Theo sát thủ siêu nhí này, Betty thường dúi mặt Mary vào vũng nước đái mỗi khi cô bé làm ướt giềng. Betty thậm chí còn treo tấm thảm ướt bên ngoài nhà để mọi người thấy như một cách trừng phạt và làm bẽ mặt con.

Ngoài đái dầm, ở Mary còn có những dấu hiệu thông thường của hành vi giết người trong tương lai như cố ý phá hoại và độc ác với động vật. Năm 1968, khi mới 7 tuổi, Mary bắt đầu hành hạ những đứa bé khác và các con vật. Mary thường bắt nạt bạn bè ở trường và một ngày, cùng một người bạn là Noma, Mary đã tấn công 4 bạn học. Mười ngày sau, Mary giết người lần đầu tiên.

Ngày 25/5/1968, thi thể bị cắt xẻo của cậu bé Martin Brown, 3 tuổi, được tìm thấy ở một căn nhà bị bỏ hoang gần đó. Ngay sau khi giết đứa trẻ, Mary nhiệt tình dẫn bác gái của cậu bé đi tìm xác cháu. Những ngày sau khi Martin bị giết, Mary thường chơi quanh bác gái của nạn nhân, nhiệt tình hỏi han xem người phụ nữ này có nhớ cháu mình không.

Hai ngày sau khi thi thể của Martin được tìm thấy, một nhà trẻ địa phương bị phá hoại và cảnh sát tìm thấy 4 mẩu giấy nhắn kỳ quái. Tất cả các mẩu giấy nhắn đều do một đứa trẻ viết và ngôn ngữ rất bẩn thỉu, thú nhận việc giết hại cậu bé.

Hai tháng sau, ngày 31/7, một cậu bé 3 tuổi tên là Brian Howe mất tích. Mary và Noma hào hứng đề nghị giúp đỡ chị gái cậu bé, vốn đang lo lắng, tìm kiếm em. Mary và Noma đều biết rõ cậu bé đang ở đâu vì chúng chính là những kẻ giết hại Brian.

Thi thể cậu bé mau chóng được tìm thấy ở một bãi rác địa phương. Xác Brian bị nhét giữa hai khối bê tông. Nạn nhân nhỏ tuổi bị bóp cổ tới chết và bị xẻo bộ phận sinh dục bằng một chiếc kéo gẫy vẫn còn vứt gần đó. Chữ cái M được khắc lên người cậu bé bằng một cái dao lam.

Không lâu sau cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Mary và Norma. Sự nghi ngờ tăng cao sau một sự kiện đặc biệt. Tại lễ tang của Brian hôm 7/8, chánh thanh tra James Dobson kinh hãi nhìn Mary đứng trước quan tài của Brian cười như điên dại. Vào thời điểm đó, thanh tra James biết, Mary giữ một vai trò nào đó trong vụ giết hai đứa bé.

Mary và Norma bị đưa tới đồn cảnh sát để xét hỏi. Ban đầu, cả hai đều chối tội và đổ lỗi cho người khác. Dù Mary không công khai nhận tội giết người, sát thủ nhí này vẫn cung cấp cho cảnh sát những chi tiết về vụ giết người, vốn không được công khai cho công chúng biết. Ngoài ra, sợi từ những bộ quần áo của Mary cũng được tìm thấy trên người hai nạn nhân.

Cũng khủng khiếp như những hành động gây ra, Mary tỏ ra không hối hận về những gì đã làm. Hai cô bé đã bị quy tội giết hại Martin Brown và Brian Howe ở New Castle năm 1968. Norma được tha bôngr, Mary bị đưa đi kiểm tra tâm lý và được các chuyên gia chẩn đoán là thần kinh không ổn định. Mary bị kết án giam giữ cả đời nhưng lại được thả năm 1980 khi 23 tuổi và được trao cho nhân thân mới để bảo vệ đứa con gái mà Mary sinh 4 năm sau đó, vào ngày 25/5/1984, chính xác 16 năm sau ngày Martin chết.

5 năm sau, một thẩm phán tòa án cấp cao cấp đồng ý để Bell và con gái giấu kín danh tính cả đời. Kể từ đó tới nay, Mary Bell vẫn sống với con gái, hiện đã có cháu ngoại, và được trả tiền cho những thông tin để giúp những người viết về cuộc đời của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét