Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Ca phẫu thuật bóc mỡ "lịch sử" của một 9X

Các chuyên gia phẫu thuật tại bệnh viện Houston Renaissance (Mỹ) đã thực hiện một ca phẫu thuật để lấy đi 32kg mỡ phần bụng dưới của Billy Robbins (19 tuổi).


Ca phẫu thuật bóc mỡ 'lịch sử' của một 9X
Billy Robbins (19 tuổi) đang sinh sống tại bang Texas (Mỹ), vốn được mệnh danh là “thiếu niên béo nhất thế giới” và “người nửa tấn”. Do thể trạng từ nhỏ cộng thêm thói quen thích ăn đồ ăn nhanh nên trọng lượng cơ thể của anh đã lên tới 381kg, trông không khác gì một “núi thịt”. Để giữ lấy mạng sống của mình, Billy Robbins đã đồng ý tiến hành phẫu thuật bóc mỡ và thắt dạ dày.
3 năm không ra khỏi nhà
Billy Robbins mỗi ngày ăn hết 8.000 calo trong thực phẩm, con số này gấp 4 lần so với một người đàn ông bình thường, bởi vậy cơ thể của anh ngày càng phình to giống một quả bóng bay. Do thân hình đồ sộ khổng lồ nên Billy Robbins thời đi học thường bị các bạn chê cười. Sau một thời gian, anh đã kiên quyết không tới trường và học tại gia.
Ca phẫu thuật bóc mỡ 'lịch sử' của một 9X
Do ít vận động nên Billy Robbins càng ngày càng béo, khiến cân nặng tăng lên tới 381kg. Trong suốt 3 năm qua, Billy Robbins chỉ ở trong nhà bởi chỉ cần bước vài bước chân là đã thở không ra hơi. Do cơ thể ngoại cỡ của mình mà Billy Robbins cũng không thể tự tắm rửa, tất cả đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ. Mẹ Billy Robbins cho biết: “Phòng tắm trong nhà quá nhỏ so với nó. Rất nhiều việc nó không thể làm được nên cả ngày chỉ ở trong phòng ngủ. Cuộc sống của nó chỉ quanh quẩn trong đó. Tôi làm tất cả mọi việc cho nó, vì nó là con trai tôi”.
Cả ngày, ngoài việc nằm trên giường xem TV hay chơi điện tử, Billy Robbins không thể ngừng ăn uống. Mẹ anh cũng bằng mọi cách đáp ứng nhu cầu của con trai. Ngoài việc thường xuyên đi siêu thị mua đồ ăn cho con, mẹ của Billy Robbins không khác gì một “người phục dịch” và rất ít khi ra khỏi nhà.
Cảnh báo về cái chết
Năm ngoái, các bác sỹ đã cảnh báo Billy Robbins rằng bệnh béo phì có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, nếu không chịu giảm béo sẽ chỉ có thể sống thêm được vài năm. Chuyên gia của bệnh viện Houston Renaissance cho biết: “Thể trọng của cậu ấy đã vượt quá giới hạn cho phép. Tim cũng hoạt động trì trệ. Tôi không nghĩ rằng cậu ấy có thể sống tới năm 29 tuổi”.
Chuyên gia cho biết, cách duy nhất có thể cứu Billy Robbins là thắt dạ dày và giảm béo. Các bác sĩ tại bệnh viện Houston Renaissance đã tiến hành phẫu thuật bóc mỡ cho Billy Robbins và ghi lại những hình ảnh kinh hoàng về cuộc phẫu thuật bóc ra 32 kg mỡ bụng này. Sau phẫu thuật 3 tháng, thông qua chế độ ăn kiêng và tập luyện, Billy Robbins tổng cộng đã giảm được 127 kg. Nhưng những hình ảnh về cuộc “đại phẫu thuật” của anh vẫn khiến cho không ít người kinh hoàng, và coi đó như một động lực để chăm chỉ luyện tập cơ thể trước khi trở thành nạn nhân của bệnh béo phì đáng sợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét