Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Đi chợ mà không cần mặc quần

Trong những cánh rừng ở tỉnh Papua của Indonesia có một bộ tộc người cây độc đáo sống biệt lập với thế giới trong hàng thế kỷ qua. Năm 2009, khi lần đầu tiên chính phủ Indonexia tìm ra được bộ lạc này, khi đó những người Korowai vẫn sống như thời nguyên thủy.
Họ được gọi là những người Korowai hay Koroway sống ở khu vực phía đông bắc Papua của Indonesia.

Người Korowai làm nhà trên các thân cây cao để tránh thú dữ, giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ riêng của và sống nhờ săn bắn thú rừng và hái lượm.
Trong cuộc điều tra dân số của bộc lạc sống du mục này lần đầu tiên được Indonesia tổ chức đầu năm 2010 cho thấy, ngày nay còn khoảng 3.000 người Korowai sinh sống rải rác trong khắp các cánh rừng ở Papua.1
Nhiều người trong bộ tộc vẫn giữa được nếp sinh hoạt cổ xưa như chỉ mặc lá chuối, dùng rìu đá.
Nhà của họ được xây dựng trên cây, cuộc sống của họ giống như ở thời kỳ đồ đá”, Suntono, người đứng đầu cơ quan thống kê của vùng Papua, Indonesia, cho hay. Ông cho biết thêm, những người bộ lạc này làm thang bắc lên các căn lều nằm chót vót trên thân cây cao của mình.
Được biết sau khi nhận được thông tin từ những nhà truyền đạo, giới chức dân số đã đi bộ mất tới 2 tuần mới tìm ra bộ lạc Koroway, nhưng cũng mới chỉ đến được rìa lãnh thổ của họ.
Theo Suntono, những người bộ lạc Koroway không mặc quần áo, ngoại trừ dùng lá chuối để che đi những phần nhạy cảm trên cơ thể. Bộ lạc Koroway có ý thức bảo vệ lãnh thổ của họ khỏi những người từ bên ngoài rất cao, do nguồn thực phẩm của họ phụ thuộc hoàn toàn vào tự nhiên.
Hiện ở Papua có hơn 2.500 bộ lạc và tất cả đều có ngôn ngữ riêng.
Tuy nhiên, sau khi phát hiện và đưa bộ tộc này hòa nhập vào thế giới văn minh, ở đâu đó tại những khu chợ ở Pupua, người ta đã thấy bóng dáng của những người thuộc bộ tộc Koroway.
Họ đi đến chợ để trao đổi những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống.
Và chắc chắn bạn sẽ nhận ra họ…. Vì chẳng mấy khi thấy những người Koroway… mặc quần. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét