Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Rùng mình với giun trong mắt do ăn ốc sống



 Kết quả chụp hình tại bệnh viên cho thấy có kí sinh trùng trong mắt, anh N.V.T, 33 tuổi, ngụ ở Phú Tân, An Giang phát hoảng lên, nhớ ra là mình đã băt đầu thấy mờ mắt khi ăn ốc bươu vàng tái chanh cách đây nửa tháng.
http://www.hay88.com hinh sex , Clip Sock, Phim sex, girl show, 18+ Phim sex Online, Sex vietHay88.Com - Phim Sex Hinh Sex Oline


Theo các nghiên cứu về khoa học, các ký sinh trùng “ghê người” có thể sẽ “sống bám” ngay trong các bộ phận trên cơ thể bạn, nếu bạn ăn phải trứng của chúng. Mà đám trứng đó thường có mặt trong các món hải sản dùng ăn sống, tái, gỏi… và có mặt cả trong các loại  rau sống… gây nguy hại tới sức khỏe của bạn, như trường hợp của bệnh nhân N.V.T dưới đây:


Những đố hải sản chưa được chế biến chín làm nguy cơ xuất hiện ký sinh trùng
 trong cơ thể người cao (Ảnh minh họa)

Hôm 30/3, tại bệnh viện mắt TP. HCM đã tiếp nhận một ca phẫu thuật mắt để gắp một con giun từ trong mắt ra cho một bệnh nhân nam.
Bệnh nhân là anh N.V.T, 33 tuổi, ngụ ở Phú Tân, An Giang,  xác nhận với các bác sĩ là cách đó nửa tháng đã ăn món ốc bươu vàng tái chanh, và sau khi ăn thì bắt đầu thấy mắt có dấu hiệu bị mờ hẳn đi. Lo lắng đi khám ở bệnh viện, và nhận được bệnh án là có một con giun nằm “an tọa” trong mắt của anh.


Hình ảnh con giun trong mắt của anh N.V.T (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Tuổi trẻ, nguyên nhân được bác sĩ Trần Thị Thanh Hồng, khoa Đáy mắt Bệnh viện Mắt TP.HCM, chuẩn đoán  là có thể do anh N.V.T đã ăn phải trứng của ký sinh trùng bám trên ốc sống, dẫn đến việc khi trứng nở thành ấu trùng thì sẽ theo đường máu trong cơ thể đi lên mắt.
Sau khi kiểm tra và xác định có ký sinh trùng trong mắt của anh N.V.T, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mắt để gắp ký sinh trùng này ra cho bệnh nhân.
Sau cuộc phẫu thuật, ký sinh trùng đã bị gắp ra, mắt bệnh nhân đã bình thường trở lại, nhưng do “con giun” này bám ngay ở vùng hoàng điểm của mắt, nên phải theo dõi thêm một thời gian nữa, thì  mới chắc chắn được bệnh nhân có bị ảnh hưởng gì về thị lực không.

Copy Từ: http://www.xemtiep.com/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét