Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Học lớp 6 rủ nhau vào nhà nghỉ

"Em 'yêu' từ năm lớp 6. Với em, chuyện tình cảm không quan trọng, miễn là hợp… chuyện kia", không ít người phải choáng váng khi nghe lời chia sẻ của một học sinh lớp 7 về chiến tích tình trường của mình.

Chuyện teen có những hành động âu yếm trong công viên, nơi công cộng và ngay cả trong lớp học không còn là chuyện lạ. Một bộ phận giới trẻ đang làm cho tuổi quan hệ tình dục dần trẻ hóa. Điển hình trường hợp cháu D., học lớp 7 trường THCS T.H. ở Hà Nội, với những quan điểm rất thoáng về tình dục: Đã yêu thì phải vào nhà nghỉ.
Học lớp 6 rủ nhau vào nhà nghỉ

Khám phá bản thân bằng... "chuyện ấy"

Dù mới chỉ 14 tuổi nhưng D. đã có lịch sử dày dạn, kinh qua rất nhiều nhà nghỉ, và tuyển tập các cô người yêu của D. thì đã trên mười ngón tay. D khoe: "Em 'yêu' từ năm lớp 6. Lúc đầu còn sợ sệt, chứ giờ khỏi nói, với em chuyện tình cảm không quan trọng, miễn là hợp chuyện kia".

Gần đây, cư dân mạng xôn xao chuyện phát hiện nhóm học sinh lớp 9 trường THCS T.V. Hà Nội làm tình tập thể, hay chuyện cô gái học sinh 12 tuổi ở Trung Quốc thích cho bạn trai sờ ngực…

Nổi cộm hơn là chuyện tình một đêm không chỉ xảy ra ở những cô cậu học sinh dạt nhà kẹt nét nữa. Nhiều học sinh được cho là ngoan ngoãn gặp nhau trên sàn, trong dạ tiệc, sinh nhật hay chỉ vài phút vào chat yahoo... là có thể hẹn gặp, thậm chí cả lúc nửa đêm để làm "chuyện ấy" và sau đó nói lời chia tay mãi mãi.

Chuyên gia tâm lý học Nguyễn Thị Mùi, giảng viên khoa Tâm lý Đại học Sư phạm I, lý giải, ngoài những thông tin chính thống như truyền hình, sách báo... thì kênh thông tin không chính thống cũng có rất nhiều như các trang web không lành mạnh, những câu chuyện gợi dục hay các bộ phim lãng mạn "nửa kín, nửa hở" kích thích trí tò mò của các bạn trẻ, khiến một bộ phận thanh thiếu niên coi chuyện "quan hệ" là sự khám phá bản thân.

Giật mình tuổi "yêu" của học trò

Một nghiên cứu được thực hiện mới đây tại Hà Nội và TP HCM do Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam vừa công bố cho thấy, mới cách đây vài năm, số tuổi bắt đầu có quan hệ tình dục là 19, giờ là 14,2. Cũng theo nguồn điều tra này, tuổi dậy thì của các em đã hạ xuống ở lứa tuổi 10.

Trên thực tế, lứa tuổi quan hệ tình dục lần đầu có thể còn thấp hơn so với 14,2 tuổi mới được công bố.

Theo tiến sĩ Quan Lệ Nga, Trung tâm Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, số thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 - 16 đến các trung tâm để nạo hút thai không phải là ít, nhưng đáng báo động nhiều cô bé mới chỉ có 10 - 11 tuổi.

Việc trẻ yêu quá sớm có gây tác động xấu tới tương lai sau này không? Thực tế, khi trưởng thành, mọi sinh hoạt bình thường đều không đáp ứng được nhu cầu ham muốn của các em thì dễ dẫn đến những hệ lụy khao khát đồng tính hoặc nghiện "chuyện ấy". Ngoài ra, còn các nguy cơ khác về viêm nhiễm bệnh lây lan qua tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét