Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Hút thuốc + đeo kinh đen và làm luật

Sau khi video này được VNE đưa lên hầu hết tất cả mọi người phản đối cũng nhiều nhưng những bạn ủng hộ cũng có. Chúng ta dù có biết thế nhưng không thể làm gì được. Vì cái khẩu hiệu "Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh" theo các bạn nó văn minh ở đâu? Văn minh mà lại cho người dân còn cán bộ thì không cần văn minh?

Ảnh chụp từ video
Đất nước ta cũng đã trải qua 4000 năm lịch sử qua các chế độ phong kiến, thực dân, XHCN. Như vậy có thể nói rằng phán xét cái gì cũng nên nhìn xa về quá khứ, nhìn xa về tương lại. Nhìn rộng ra các nước trên thế giới và nhìn thật sâu vào chế độ hiện tại. Chủ nghĩa phong kiến tồn tại hàng ngàn năm trong lịch sử nhưng vẫn bị sụp đổ vì đi ngược lại sự tiến bộ của xã hội, cái gì lạc hậu ắt sẽ bị vứt bỏ như người ta vứt mẩu rác vào thùng rác.
Mặc dù đã có lệnh cấm CSGT "núp" để xử phạt, bắt người vi phạm giao thông, nhưng đó là chuyện của ngày hôm qua. Hôm nay thì khác.


Đứng sau hàng rào công trình, khá xa đèn tín hiệu ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám (Hà Nội), sáng 12/4, tổ CSGT đã bắt được nhiều phương tiện vi phạm. Khi xử phạt, viên cảnh sát đeo kính đen, rít thuốc lá. - Video của VNE
Cũng phải nói rằng :
Người tham gia giao thông khi thấy bóng dáng CSGT thì chấp hành luật GT rất tốt, nhưng cứ hễ không thấy bóng dáng ai thì đâu lại vào đấy. Đó chính là ý thức, là thói quen xấu của chúng ta, vậy thì cách tốt nhất để đối phó với CSGT là hãy tập cho mình một thói quen, thói quen chấp hành luật GT như vậy thì mấy chú hết chỗ núp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét