Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Tâm sự của một 9x – Ngủ với nhau đã rồi tính


Lan tìm đọc những câu chuyện về tình yêu, những câu chuyện về cảnh ân ái gia đình rồi bắt đầu lần mò vào xem những trang phim của tuổi trên 18. Một cảm giác gì đó của con gái rạo rực trong cô. Cô bắt đầu muốn yêu, muốn nhớ.


Tối thứ bảy nằm ở nhà một mình, nhắm mắt rồi lại mở mắt, trằn trọc vắt tay lên trán suy nghĩ về tương lai, về người chồng “mẫu mực” của mình. Lan sợ cảnh phải lấy chồng, sợ cảnh bị phản bội. Không phải đương nhiên mà Lan có ý nghĩ ấy, chỉ vì Lan đã đọc quá nhiều truyện, xem quá nhiều phim và chứng kiến quá nhiều cuộc tình tan vỡ. Người ta yêu nhau là thế, hạnh phúc là thế rồi cuối cùng cũng chỉ sống cùng nhau vài năm, rồi lại “đường ai nấy đi”. Lan không còn tìm được trong mình cảm giác tin tưởng vào một người đàn ông nào nữa.

Những tháng ngày trôi qua cùng với một cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán. Lan già đi trông thấy vì đã suy nghĩ quá nhiều. Bố mẹ cũng đã thúc giục chuyện yêu đương nhưng trong lòng thì thật tình chưa muốn. Nhiều lúc thấy trống vắng cũng đã thoáng qua trong đầu ý định kiếm một ai đó làm chỗ dựa dẫm nhưng rồi lại sợ, lại không đủ tự tin để đối diện với nỗi khổ đau.

Lan tìm đọc những câu chuyện về tình yêu, những câu chuyện về cảnh ân ái gia đình rồi bắt đầu lần mò vào xem những trang phim của tuổi trên 18. Một cảm giác gì đó của con gái rạo rực trong cô. Cô bắt đầu muốn yêu, muốn nhớ



Những tháng ngày trôi qua cùng với một cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán.
Lan già đi trông thấy vì đã suy nghĩ quá nhiều.


Không hiểu trời xui, đất khiến thế nào, Lan gặp anh, một người đàn ông cao to, trắng trẻo. Anh ta có công việc ổn định và cũng muốn lấy vợ. Lan là cô gái ngoan ngoãn vì chưa từng biết yêu. Mặc dù không phải là quá xinh nhưng Lan cũng được xếp vào hàng những cô gái ưa nhìn. Có lẽ cảm xúc trước một người đàn ông ga lăng, biết quan tâm chia sẻ đã chinh phục được trái tim đang khát yêu của Lan. Cô nhận lời yêu anh ta chỉ sau hơn hai tháng quen nhau.

Tình yêu chớm nở đầy lãng mạn với một cô gái lần đầu biết yêu như Lan. Chỉ những cái nắm tay nhẹ nhàng cũng đủ làm tim cô thắt lại. Anh ta luôn biết cách quan tâm, chiều chuộng và săn sóc cô. Lan rất lấy làm cảm động và càng yêu hết mình, tha thiết.

Lan đã lao vào cuộc tình với anh như một đứa trẻ khát sữa. Có lẽ đó là hậu quả của một đứa con gái đã đến tuổi “cập kê” mà còn kén chọn để đến lúc bạn bè có gia đình, người yêu hết cả thì mình cảm thấy trống trải và cô đơn.

Nắm được điểm yếu của Lan, người yêu cô luôn tìm cách gần gũi để tạo cho cô những cảm giác lạ. Yêu nhau chưa được bao lâu anh ta đã đòi hỏi Lan đủ thứ. Vì tin người yêu và vì lần đầu biết đến những sự va chạm cơ thể đó nên Lan cảm thấy muốn được gần gũi hơn. Anh ta luôn miệng hứa hẹn, cuối năm sẽ cưới Lan làm vợ.

Cả bầu trời như tối đen khi Lan bị bỏ rơi không thương tiếc (Ảnh minh họa)
Hạnh phúc vì nghĩ mình cũng sắp được như bạn bè, Lan không ngần ngại trao cho anh ta cả đời con gái của mình chỉ bằng một đêm trong nhà nghỉ. Một đêm ân ái đó khiến Lan nhớ mãi không quên. Cô thấy sợ nhưng lại cảm giác có được người mình yêu và đang mong chờ cái ngày làm vợ của anh ta.

Thế rồi, những đêm như thế cứ diễn ra triền miên. Lan đang hân hoan trong niềm hạnh phúc thì bỗng một ngày gã đàn ông ấy “không cánh mà bay”. Người yêu Lan nói lời chia tay trong niềm cay đắng của cô. Nụ cười tắt trên môi người con gái tội nghiệp. Một lý do quái đản để bỏ người yêu: “Em chán lắm, em không có kinh nghiệm trong tình yêu, em khô khan lắm, chả biết chiều anh gì cả. Anh thì lại không muốn một người nhạt nhẽo như em”.

Thật phũ phàng. Có lẽ cái hắn cần là một người con gái biết “chiều” hắn giống như những cô gái làng chơi ngoài đường. Lan chua xót và nhục nhã vì mình đã tin tưởng vào một gã đàn ông đê tiện. Nếu vì một lý do nào đó Lan có thể níu kéo người mình yêu nhưng cô không thể sống bên cạnh một con người “bệnh hoạn” như hắn. Có lẽ cô đã thấm thía nỗi nhục nhã ê chề của người vì vội vàng, vì cô đơn và tìm đến tình yêu chớp nhoáng.

Không nên vội vàng mà sai lầm,
không nên vì một phút cô đơn mà sẵn sàng ngả vào lòng bất kì gã đàn ông nào
.


Yêu một lần để rồi phải đau cả đời. Còn gì cay đắng hơn khi lần đầu biết yêu lại bị chính người mình yêu chà đạp bằng những ham hố thể xác tầm thường. Cô nhìn vào thân thể mình, nhìn vào khuôn mặt mình, bỗng cô thấy rùng mình và ghê tởm chính bản thân. Không biết đến bao giờ Lan mới có thể bắt đầu một mối tình mới? Liệu con người vốn không có niềm tin như Lan có đủ dũng cảm để vượt qua tất cả, đón nhận một người yêu mình nữa chăng?

Thế mới nói, không nên vội vàng mà sai lầm, không nên vì một phút cô đơn mà sẵn sàng ngả vào lòng bất kì gã đàn ông nào vì lúc đó là lúc những người con gái như Lan dễ bị lợi dụng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét