Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Lạ lùng cô bé bị chảy máu “ma” ....

Cô bé mới 13 tuổi nhưng đã mắc một chứng bệnh hiếm gặp liên quan tới máu.


Theo một tờ báo Trung Quốc, cô bé người Hoa, 13 tuổi, đã mắc một chứng bệnh “huyết hàn”. Triệu chứng của c bệnh này là máu đột nhiên chảy bất ngờ, không lý do.

Cô bé 13 tuổi này sinh ra tại Vũ Hán. Từ khi lên 10, em đã mắc phải c bệnh hiếm gặp này. Ở mọi nơi trên cơ thể, từ trán, bàn tay, bàn chân, bắp chân, bề mặt lưỡi… đều từng bị máu chảy không rõ nguyên nhân. Máu đột nhiên xuất hiện ở những vùng cơ thể trên. Sau khi chảy vài phút, máu thôi không chảy ra nữa nhưng cũng không để lại vết sẹo hay dấu vết bị thương nào. Thậm chí, em còn bị bạn bè xa lánh vì hiện tượng máu chảy lạ lùng giống như trong phim ma kinh dị.




Em bé 13 tuổi, người Trung Quốc, mắc chứng bệnh máu chảy bất thường


Giáo sư bác sĩ phụ trách khám chữa bệnh cho em nói: “Chúng tôi đã điều trị cho em được 1 năm nhưng xem ra bệnh vẫn tái phát và máu vẫn chảy bất thường”.

Theo lời của vị giáo sư này, ngay cả sau khi bắt đầu trị liệu chứng bệnh “huyết hàn”, máu vẫn chảy ra nghiêm trọng và mỗi ngày tới vài chục lần. Tuy nhiên, tình trạng sức khoẻ của em vẫn khoẻ mạnh và nhịp phát triển sinh học của em cũng giống như những bạn cùng tuổi khác.

Cô bé này khi lần đầu vào bệnh viện, máu cũng chảy ra ở bề mặt lưỡi rồi tới trán, mu bàn tay, bàn chân rồi tới cả đùi. Sau khi nhập viện, các y tá đã phát hiện ra máu chảy ở những tế bào da. Mỗi ngày trung bình máu chảy 2 đến 6 lần. Lúc nhiều thì thậm chí còn hơn chục lần. Sau vài phút, máu đặc lại và ngưng chảy. Nơi máu đặc không để lại vết thương gì là điều càng khiến cho c bệnh này thêm đặc biệt.

Các bác sĩ cũng phát hiện ra tình trạng máu chảy trở lại khi nhiệt độ trong phòng lên cao hoặc khi em gặp vấn đề cg thẳng. May mắn, hiện tại, lúc ngủ cô bé không bị máu chảy.

Theo các bác sĩ thì hiện tượng bệnh này là do cơ thể không thể điều hoà được thần kinh giao cảm của huyết quản mạch máu.

Điều đáng ngạc nhiên là 2 ngày sau khi bắt đầu điều trị để giúp điều hòa dây thần kinh giao cảm của huyết quản, chứng bệnh đã giảm đi trông thấy. Sau mấy ngày điều trị tiếp theo, máu đã không còn chảy ra. Nhưng điều trị sau 1 năm, máu lại bắt đầu chảy trở lại.
Nguyên nhân chính xác của c bệnh hiếm gặp này vẫn chưa được xác minh chi tiết. Trên thế giới, hiện tượng chảy máu bất thường này đã từng xảy ra với những người bị chứng “khóc ra máu”.
.
Copy Từ: http://www.xemtiep.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét