Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Clip “nóng” – Thể hiện đẳng cấp giới trẻ?

Hiện tượng, clip “nóng” giới trẻ tự post lên mạng đã không còn là vấn đề xa lạ trên các trang mạng hay diễn đàn với mục đích “thể hiện đẳng cấp”.

Nhưng nghiêm trọng ở chỗ nó đang như là một căn bệnh ngày càng lan nhanh, khiến xã hội, nhất là những bậc phụ huynh cũng thực sự “hốt hoảng” khi hậu quả của nó để lại khá nặng nề, là sự khủng hoảng về mặt giá trị đạo đức trong lối sống của giới trẻ ngày nay.


Nhà nghỉ thường được chọn làm “sân khấu” và “ trường  quay” để
quay những clip nóng - Ảnh minh họa

Chỉ là “thể hiện đẳng cấp”

Thích mới lạ, đột phá “khác người” và chống lại những giá trị chuẩn mực mới là chứng tỏ mình. Với suy nghĩ đơn giản như thế, một số các bạn trẻ đã không ngần ngại tung lên mạng những bức ảnh đầy vẻ sexy, hở hang khêu gợi, thậm chí chẳng mặc đồ với đủ các kiểu dáng khác nhau. Thậm chí là những clip “phòng the” tự quay lại.

Hầu như trên các trang mạng xã hội như facebook, blog hay trên các forum… hình ảnh sex và clip tự quay mang tính dục của giới trẻ ngày càng nhiều và rất đa dạng. Có thể nhận thấy, xu hướng tự quay, tự chụp ảnh sex, clip sex ngày càng gia tăng và nghiêm trọng. Rất nhiều các bạn trẻ ngày nay trong độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi có sở thích chụp ảnh nude và truyền tải nó qua điện thoại và internet. 

Có hàng trăm lý do để giải thích chuyện các bạn trẻ thích tự quay clip “nóng” của chính mình. Đa phần là do học đòi, bắt chước và thích thể hiện mình đẳng cấp, chịu chơi với bạn bè đồng lứa. Cũng có những cô, cậu lại muốn nhờ đó mà tạo được scandal để nổi tiếng, nhưng cũng có người lại muốn ghi lại những hình ảnh mặn nồng nhất của tình yêu để có thể xem lại bất kỳ lúc nào thấy hứng thú.

Điều đáng lo ngại, hầu như chủ nhân của các bức ảnh sexy, clip nóng lại hoàn toàn chủ động và những “diễn viên” đều rất tự nguyện “cởi đồ” để “bán mình” cho khuôn hình.

Sau khi clip hay những bức ảnh nóng được post lên mạng, nhiều thanh niên tỏ ra hào hứng vì “comment” nhiều nhưng cũng có nhiều bạn tỏ ra hối hận, thậm chí lại đặt mình vào vai trò “nạn nhân”. Thường thì các bạn không hề nghĩ về hậu quả việc mà mình đã làm.  Vì thế, việc "quay clip sex, chụp ảnh nóng, bị tung lên mạng, sau đó là sự “hối hận” giải thích, khóc lóc…" vẫn cứ tiếp diễn. Và thiệt thòi vẫn thuộc về các bạn ngay cả khi bạn chủ động hay bị động trở thành “nạn nhân” . Nên hãy biết nói “không” và dừng đúng lúc trước những cám dỗ, tình huống “nhạy cảm” trong cuộc sống.

Hậu trường của những clip “nóng”

Việc trốn học để vào nhà nghỉ đã là chuyện không quá xa lạ với một bộ phận bạn trẻ 9x. Có thể là vào đó tâm sự, nhưng đa số các bạn đều vào với những mục đích khác. Nhiều dân chơi giới trẻ đã chọn nhà nghỉ là chốn tụ tập tập thể, để làm chuyện “người lớn” và hơn thế nữa là dùng để làm “sân khấu” cho những cảnh “nóng” mà phương tiện “tác nghiệp” chỉ đơn giản cần một chiếc điện thoại có chức năng quay phim.

Đối với những nhân viên phục vụ cho các nhà nghỉ, thì việc bắt gặp học sinh vào nhà nghỉ không phải là chuyện hiếm. Theo lời họ thì học sinh thường chọn những nhà nghỉ kín đáo và ... quen. Thường thì các cặp đôi trẻ, lứa tuổi sinh viên thường thuê phòng ban ngày, hay trưa. Có những cặp còn mặc nguyên bộ đồng phục ở lứa tuổi cấp hai vẫn hồn nhiên, tay trong tay với bạn gái vào nhà nghỉ.

Cũng có những đôi thì có chuẩn bị trước từ dụng cụ để quay phim và đến nhà nghỉ hỏi nhân viên xem không gian nhà nghỉ có đẹp không, phù hợp thì mới thuê, không thì thôi. Nhiều đôi còn khá khó tính trong việc chọn nhà nghỉ, họ cho rằng làm chuyện “người lớn” thì ở đâu chả được. Nhưng vào nhà nghỉ xịn thì sẽ có “trường quay” ấn tượng hơn.

Anh H.T nhân viên nhà nghỉ khu vực Mai Động, Hà Nội chia sẻ: “Có hôm, vào buổi trưa, có một đôi vào hỏi phòng. Cô gái trang điểm khá bắt mắt và vận một bộ váy ngắn hết cỡ. Còn cậu bạn trai tay ôm chiếc máy camera cùng chiếc chân máy. Lúc đầu nhìn tưởng... đài truyền hình nào đó. Hỏi ra mới biết đôi này đi làm clip... kỷ niệm 1 năm yêu nhau”.

Tham khảo về chủ đề này với một người bạn làm nhân viên nhà nghỉ, không khỏi ngạc nhiên nghe những câu chuyện mà người bạn này kể về những đôi bạn trẻ độ tuổi đi học vào thuê phòng. Ngay cả nhân viên nhà nghỉ cũng tận dụng tối đa cơ hội để nhìn lén học sinh làm chuyện “ người lớn” tại phòng nhà nghỉ qua cửa sổ, rồi quay tung lên mạng. Hay tâm như anh A.Đ, nhân viên một nhà nghỉ trên đường Khương Đình kể thì “ lớp trẻ bây giờ táo bạo lắm, những chuyện đến vợ chồng với nhau còn ngại mà chúng thì cứ vô tư”.

Sự phát triển của công nghệ dẫn đến việc ghi lại những khoảnh khắc thú vị không còn là khó khăn. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến clip sex hay clip đánh nhau của học sinh sinh viên tràn ngập trên trang mạng xã hội hay forum .

Gần đây, một số vụ clip “phòng the” bị tung lên mạng đã chịu những hậu quả nặng nề. Đây không chỉ là bài học cho những người trong cuộc, mà còn là lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với những ai có sở thích 'oái ăm' này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét