Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Giả mang thai, lừa 2 đại gia

- Tho đã lừa đảo được 2 đại gia lớn chuyên buôn ôtô ở Hà Nội và TP HCM.
Dưới danh nghĩa là SV mang tên Phương Anh, Trần Thị Tho đã kể về nỗi khổ khi mang thai một mình với anh Thành - một đại gia buôn bán ôtô ở TP HCM. Tho không hề đòi hỏi hay đề nghị anh Thành hỗ trợ bất cứ thứ gì về tài sản, tiền bạc, khiến anh Thành càng tin tưởng và gửi cho Tho tổng cộng 200 triệu đồng.
Mặc dù không xinh đẹp, cao ráo, nhưng bằng thủ đoạn cực kỳ tinh vi, Tho đã lừa đảo được 2 đại gia chuyên buôn ôtô ở Hà Nội và TP HCM khiến những người này tin tưởng, cung cấp tiền bạc cho cô ta mà không bao giờ tưởng tượng nổi Tho là một siêu lừa...
Ngày 23/3, Công an quận Hai Bà Trưng,  Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Tho, 27 tuổi, trú ở xã Tiên Hiệp, Duy Tiên, Hà Nam vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tho vốn quê ở Nghệ An nhưng gia đình ra Hà Nam sinh sống, lập nghiệp nên cô ta lớn lên ở đây. Học hết lớp 9, Tho bỏ học rồi ra Hà Nội làm ăn. Mặc dù không xinh đẹp nhưng vẻ mặt dễ ưa, nói năng nhẹ nhàng cô đã chiếm được cảm tình của không ít chàng trai, đa phần đều là con nhà tử tế, được học hành đàng hoàng.
Để tạo niềm tin cho đối phương, đi đâu, Tho cũng tự giới thiệu tên là Phương Anh, là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội. Cũng chính vì Tho có vẻ ngoan ngoãn, hiền lành nên đã chiếm được lòng tin của mọi người.
Một trong những nạn nhân của Tho là anh Nguyễn Quang Thành - một đại gia buôn bán ôtô ở TP HCM. Khoảng hơn 3 năm về trước, trong một lần ra Hà Nội chơi, anh Thành quen Tho ở một quán nước, lúc đó, Tho đi cùng với một vài người bạn, tự giới thiệu là sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân. Quen nhau được vài hôm, Tho chủ động đến khách sạn nơi anh Thành nghỉ để chơi và qua đêm ở đó.
Thấy Tho (giả là Phương Anh) tỏ vẻ rất hiền lành nên anh Thành tin cô ta là sinh viên thật, sau khi về TP HCM, anh vẫn thường xuyên liên lạc. Khoảng 4-5 tháng sau, Phương Anh nói là có thai nhưng cũng không đòi hỏi gì về kinh tế càng khiến anh Thành tin tưởng. Sau đó, Phương Anh lại kể rằng do gia đình mình gia giáo nên sau khi biết cô ta có thai, bố mẹ đã đuổi đi.
Cứ như vậy, dưới danh nghĩa là Phương Anh, Tho đã kể về nỗi khổ khi mang thai một mình, tự vật lộn với cuộc sống, được nhiều người tốt giúp đỡ. Tuy nhiên, Tho không hề đòi hỏi hay đề nghị anh Thành hỗ trợ bất cứ thứ gì về tài sản, tiền bạc, khiến anh Thành càng tin tưởng cô ta là con gái nhà lành.
Để moi tiền của anh Thành, Tho bịa ra chuyện có một bác sĩ tên là Vân đã thương tình cô ta giúp đỡ mọi thứ rồi cho anh Thành điện thoại của Vân. Sau đó, chính Tho lại đóng vai Vân, đề nghị anh Thành gửi tiền để giúp đỡ mẹ con Phương Anh.
Tưởng Phương Anh có con thật, lại nghe Vân kể chuyện khổ của Phương Anh nên anh Thành đã nhiều lần gửi tiền cho Tho với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, khi anh Thành muốn gặp cháu bé thì Tho nói do gia đình mình rất căm giận bố cháu nên không muốn cho gặp, đồng thời gửi cho anh Thành một tấm ảnh trẻ con nói đó chính là con của hai người.
Bị hại tiếp theo của Tho chính là bạn của anh Thành, cũng là đại gia buôn ôtô lớn ở Hà Nội tên là Nguyễn Văn Tuấn. Anh Tuấn tuy rất giàu có nhưng do mải làm ăn nên đã hơn 30 tuổi chưa có vợ. Thấy thế, Phương Anh đã nói với anh Thành mình có em gái họ rất xinh đẹp, ngoan ngoãn hiện đang sống cùng gia đình ở Nghệ An muốn giới thiệu cho anh Tuấn.
Vì thấy  Phương Anh là bạn gái lâu năm, từng có con với anh Thành nên anh Tuấn đã đồng ý nhờ cô ta giới thiệu. Lập tức, Tho đưa ra một tấm ảnh mình chụp chung với một bạn gái khá xinh đẹp giới thiệu tên là Nguyễn Trần Bảo Ngọc để anh Tuấn làm quen, đồng thời cho anh Tuấn số điện thoại để liên lạc.
Giả mang thai, lừa 2 đại gia, Tin tức, Eva tám chuyện, Lua hai dai gia, lua dai gia, gia mang thai di lua, tin tuc, tin nhanh
CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng đọc lệnh khám xét nơi ở của Trần Thị Tho.
Quen được anh Tuấn xong, Tho lại đóng giả tên là Bảo Ngọc hàng ngày liên hệ với đại gia ôtô này, chuyện trò, tâm sự rất tình cảm. Cũng như trong vai Phương Anh, Bảo Ngọc cũng không đòi hỏi anh Tuấn chu cấp bất cứ một tài sản gì, chỉ kể chuyện mình gặp khó khăn cho anh Tuấn nghe, kể cả anh Tuấn đề nghị giúp đỡ cô ta cũng nói không nhận.
Mặt khác, trong vai Phương Anh, Tho đã tư vấn, bày mưu cho anh Tuấn cách tiếp cận với Bảo Ngọc, xui anh Tuấn mua nhiều quà có giá trị để tặng cho "em họ" mình, rồi chính cô ta lại đến nhận quà để gửi cho Bảo Ngọc.
Theo đó, anh Tuấn đã 5 lần tặng quà cho Bảo Ngọc thông qua Phương Anh với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.
Cụ thể, vào khoảng tháng 2, Tho dùng điện thoại giả là Ngọc để nói chuyện với anh Tuấn. Ngọc (tức Tho) nói là thích chiếc ví cầm tay nhãn hiệu CARLORINO, Tuấn đã mua chiếc ví  trên với giá 2,6 triệu.
Cũng trong thời gian này, Ngọc nói với Tuấn là vừa đi Trung Quốc với bạn về và có nợ bạn số tiền 500USD giờ cần phải trả cho bạn. Sau đó Tuấn đã bỏ số tiền 500 USD vào trong ví rồi đưa cho Tho (tức Phương Anh) nhờ Tho đưa lại cho Ngọc. Sau khi nhận được tài sản trên, Tho đã đem bán 500 USD rồi nữ trang và ăn tiêu hết.
Tiếp đó, vào ngày 14/2, qua điện thoại anh Tuấn hỏi Ngọc thích quà gì nhân ngày Valentine thì Ngọc nói gia đình đang có chuyện buồn nên không thích quà gì (trước đó Ngọc có nói dối Tuấn là bố bị tai nạn đang nằm viện), Tuấn hỏi Phương Anh (tức Tho) mua quà gì để tặng Ngọc. Tho nói nên mua tặng Ngọc sợi dây chuyền. Tuấn đã mua 1 chiếc dây chuyền vàng màu trắng với giá hơn 12 triệu đồng đưa cho Tho nhờ đưa lại cho Ngọc. Sau khi nhận được tài sản, Tho đã sử dụng một thời gian rồi đem đến cửa hàng vàng bạc Phú Quý đổi lấy một chiếc dây chuyền khác để sử dụng...
Sự việc vỡ lở khi một người bạn của anh Tuấn đến chơi, anh Tuấn đã đem tấm ảnh của Bảo Ngọc ra khoe và nói đây là bạn gái sắp cưới của mình. Người bạn trên đã bất ngờ khi nhận ra cô gái trong ảnh chính là người quen của mình, hiện đã có chồng đang sống ở Hà Nội chứ không phải tên là Bảo Ngọc, đang ở Nghệ An.
Bán tín bán nghi, anh Tuấn đã theo bạn đến gặp cô gái trong ảnh và được người này cho biết người cùng chụp ảnh với mình tên là Tho, quen nhau từ 3 năm trước và chưa gặp lại. Choáng váng khi biết mình bị lừa, anh Tuấn đã hẹn gặp Phương Anh rồi đưa cô ta đến Công an phường Bùi Thị Xuân trình báo.
Qua đấu tranh khai thác, Trần Thị Tho đã khai nhận hành vi lừa đảo của mình, tự nguyện giao nộp những đồ vật, tài sản có liên quan như một xe máy nhãn hiệu YAMAHA LUVIAS, một điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 4, một dây chuyền vàng, một đôi hoa tai, ví, túi xách… để khắc phục hậu quả.
Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét