Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Nạn nhân của ảnh nude

Trào lưu này đã gây ra không ít hệ quả cho những người muốn mình là số một.

Không còn quá e dè khi nói về những vấn đề tế nhị như trước, teen ngày nay sẵn sàng khoe vẻ đẹp của mình với mọi người. Chụp ảnh nude đã thành mốt để teen khẳng định "cái tôi" phá cách, táo bạo của mình.


Một sinh viên trường cao đẳng ở Hà Nội rất hồ hởi khi nói đến chuyện chụp ảnh nude: "Mình cũng có mấy kiểu ảnh nude trong điện thoại của người yêu. Theo mình, khi trút bỏ tất cả quần áo là lúc con người ta chân thành và gần gũi với nhau nhất. Hơn nữa, mình muốn lưu giữ vẻ đẹp thời xuân sắc của mình để làm kỷ niệm".
Nhiều bạn trẻ chụp ảnh nude chỉ để nhìn xem mình thế nào khi không mặc quần áo. Bạn Nương (HN) kể rằng bạn cũng đã chụp ảnh nude trong nhà tắm bằng điện thoại di động. Theo Nương, nhiều bạn gái trong lớp cũng chụp nude bằng điện thoại nên Nương cảm thấy đó là chuyện bình thường.
Chính sự nông nổi, thiếu suy nghĩ và cách sống "thoáng" ấy mà không ít bạn phải trả giá đắt. Nhiều người đã trở thành nạn nhân khi những tấm ảnh "mát mẻ" rơi vào tay kẻ xấu.
Chỉ vì một phút hào hứng, teen có thể phải trả giá đắt.
Chị Lan (một giáo viên ở TP HCM) quen Đăng Khoa (ngụ quận 3, TP HCM) qua mạng. Sau nhiều lần trò chuyện, trao đổi, họ đã gặp nhau và vào... nhà nghỉ để "tâm sự". Đầu tháng 9/2009, chị Lan nhận được điện thoại của Khoa yêu cầu chuyển cho hắn 5 triệu đồng nếu không sẽ tung những tấm ảnh và clip hai người vui vẻ lên mạng.
Khi nghe những lời ngon ngọt của Phan Đức Chung (20 tuổi, ở tổ 19, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Trang Nhung (19 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đã đồng ý cho hắn chụp những hình ảnh hai người mặn nồng với nhau. Sau khi chia tay, Chung đã yêu cầu Nhung phải cho hắn 7 triệu đồng nếu không sẽ tung những tấm ảnh đó lên mạng. Ngày 8/10/2010, Phan Đức Chung bị công an bắt quả tang khi nhận tiền từ tay người yêu cũ.
Ngày 8/3/2011, chị Thu đến gặp người bạn mới quen qua mạng là Nguyễn Thế Hậu (SN 1989, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM). Lợi dụng sơ hở của Thu, Hậu đã lấy chiếc ví da trong đó có 1 ĐTDĐ và 1 giấy đăng ký xe. Ngày 10/3, Hậu yêu cầu chị Thu phải đưa cho hắn 5 triệu và vào khách sạn với hắn nếu không hắn sẽ tung những tấm ảnh chị Th không mặc quần áo lên mạng.
Những vụ việc trên là những hồi chuông cảnh tỉnh đối với giới trẻ nói riêng và toàn thể cộng đồng nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét