Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Vì nước Nhật, Việt Nam lại bán thứ văn hóa vớ vẩn?

Đã từ lâu chủ đề áo dài Việt Nam được bàn tán, tranh cãi âm ỉ. Xong, đâu vẫn hoàn đấy, có lẽ các nhà thiết kế tạo mẫu ở Việt Nam ta chưa đủ trình độ để hiểu hay kiểu như "con bò coi đồng tiền bằng bánh xe người". Để rồi tung ra những thứ vớ vẫn nhất nhằm bôi bác văn hóa của truyền thống. 
http://www.hay88.com hinh sex , Clip Sock, Phim sex, girl show, 18+ Phim sex Online, Sex vietHay88.Com - Phim Sex Hinh Sex Oline


Trong chương trình :"Be Strong, Japan!" Các nhà thiết kế đã tạo ra những tà áo dài không ra dài, ngắn không ra ngắn để bán đấu giá "từ thiện" nhằm ủng hộ cho nước bạn trong cơn động đất sóng thần vừa qua. Đó là điều tốt, nhưng khi người bạn Nhật họ nhìn thấy họ nghĩ gì, khi áo không ra áo, quần chẳng phải quần?

  Chiếc áo dài do người mẫu 9x Trịnh Hồng Quế được mua với giá 81 triệu đồng (Ảnh Tiền Phong)

Cũng theo Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước:" Không ai như người Việt quá dễ dãi cho phép các họa sĩ vẽ linh tinh trên áo dài và cho phép nhà thiết kế phá tung cấu trúc chiếc áo dài, biến áo dài không thể tiếp tục gọi là “truyền thống” (ở vài nước nào còn…“ quốc phục” như Hàn Quốc và Nhật Bản người ta có “phát huy sáng kiến” lắm cũng chỉ ở mức độ giống như chiếc cravat gắn sẵn trên đế nhựa để cài luôn lên cổ áo thay vì thắt cầu kỳ, nghĩa là áo kimono chế sẵn ráp vô người là xong thay vì phải quấn vải phức tạp, chứ không ai như người Việt chế tay áo dài rộng thùng thình lệt bệt dưới đất, tà áo ngắn cũn cỡn trên đầu gối hai gang tay, tay áo dài đến khuỷu hoặc một tay dài một tay ngắn hay một tay dài và một tay trần sát nách, và có loại áo dài cực kỳ kín đáo với hai tay áo dài hở trọn lưng trần không thấy có dây ngang áo lót).

Đã từ lâu chiếc áo dài là một trang phục để tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, là trang phục để quảng bá hình ảnh Việt Nam với các nước. Nhưng hầu như giờ đây chiếc áo dài đã được cách tân quá nhiều đến mức làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.Thậm chí nhiều ca sĩ còn kết hợp áo dài với quần tây,quần jean. Trong nhà trường thì mhiều nữ sinh thường cột áo dài lại để chơi dá cầu có lúc mang áo dài mà họ vẫn có thể đánh nhau. Những trường hợp trên ta có thể coi áo dài là một hình ảnh đẹp, là một nét văn hoá hay không khi áo dài được biết đến với dáng vẻ dịu dàng, kín đáo như từ xưa nó đã thể hiện?
Copy Từ: http://www.xemtiep.com/.



theo baoblog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét