Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Cụ Rùa đã bị bắt (tường thuật từ Hà Nội, cập nhật video)

http://www.hay88.com hinh sex , Clip Sock, Phim sex, girl show, 18+ Phim sex Online, Sex vietHay88.Com - Phim Sex Hinh Sex Oline
Sau nhiều tin đồn sẽ bị bắt vào sáng nay nhưng không thấy gì, cuối cùng "lực lượng bắt rùa" cũng đã ra tay vào khoảng 15h30 chiều 03/04. Ngoài lực lượng công nhân, chuyên gia rùa, các chuyên gia y tế thì lực lượng người nhái đã vào cuộc.



"Cụ" Rùa trong chiếc bể ở chân tháp Rùa, nơi tiến hành chữa trị, chăm sóc "cụ." (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Thông tin chúng tôi nhận đến thời điểm hiện tại:

- Các vị quan chức đã bắt tay nhau và cười hồ hởi. Điều này chứng tỏ mọi việc đã hoàn tất

- Cho đến thời điểm này thì cụ rùa đã được đưa lên tháp rùa. Do lực lượng chức năng che khuất nên đã số người dân không thể theo dõi được quá trình đưa cụ từ dưới nước lên tháp như thế nào.

- Hiện cụ rùa đang được đưa lên bằng cẩu... quay tay

- Cụ rùa đã được lai dắt đến chân tháp rùa. Chiếc cần cẩu dùng để cẩu chiếc rọ chứa cụ rùa lên khu vực chữa trị đang sẵn sàng làm việc

- Theo ghi nhận, nhiều báo quốc tế, chuyên gia nước ngoài về rùa đã xuất hiện tại Hồ Gươm từ sáng sớm. Với phương tiện hiện đại như ống nhòm, máy ảnh, máy quay, điện thoại, sự kiện bắt rùa hồ Gươm đang được cập nhật từng phút.

- Đường Lý Thái Tổ đã chính thức bị cấm đường. Lực lượng công an phường Lý Thái Tổ, công an quận Hoàn Kiếm, an ninh trật tự, dân phòng... đã xuất hiện tại những điểm nóng

- Những người dân theo dõi việc bắt rùa đang đổ dồn về hướng bờ, nơi gần nhất tháp rùa để theo dõi quá trình đưa cụ rùa lên bờ

- Lực lượng lai dắt cụ rùa tỏ ra khá phấn khích khi vừa kéo cụ rùa về tháp, vừa hò dô.

- Một số thông tin cho biết, cụ rùa hiện không nằm trong chiếc lồng lưới đã được chuẩn bị sẵn mà vẫn đang nằm trong chiếc "vợt chế" và ngoan ngoãn theo xuồng về phía tháp rùa.

- Hiện có 2 chiếc cano đang lai dắt chiếc rọ bên trong có cụ rùa và hướng đến tháp Rùa

- Trong khi ban chỉ đạo bắt rùa còn chưa thống nhất xong thì... cụ rùa đã bị đội kéo lưới, bắt rùa cho vào... rọ

- Có vẻ như đã có những mâu thuẫn nhất định trong nội bộ ban chỉ đạo bắt rùa. Thông tin từ báo chí cho biết, một số người đã không thống nhất được cách dẫn cụ rùa vào tháp rùa.

- Dường như lần này cụ rùa không có phản ứng dữ dội gì với chiếc lưới đang vây bắt mình.

- Lãnh đạo thành phố cùng đội bắt rùa đang khẩn trương chỉ đạo việc đưa cụ rùa về tháp rùa. Trong khi đó, ông Hà Đình Đức chỉ đứng theo dõi chứ không có bất kỳ hành động hay ý kiến gì.

- Hiện cụ rùa đang nằm trong tấm lưới cuối cùng và đang được hướng về chiếc lồng tạm nằm ở khu vực tháp rùa.

- Một không khí trầm lắng bỗng xuất hiện tại khu vực Hồ Gươm mặc dù đang có cả ngàn người theo dõi sự kiện bắt rùa. Hầu hết mọi người đang nín thở theo dõi đội bắt rùa, đặc biệt là 2 người đang khống chế cụ. Họ đang ở cách đền Ngọc Sơn khoảng hơn 100m và đang chờ đến thời điểm quyết định.

- Một thiết bị khá lạ đã xuất hiện tại khu vực cụ rùa bị khống chế. Theo mô tả từ hiện trường thì thiết bị này giống như 1 chiếc cào. Nhiều người suy đoán thiết bị này dùng để... đẩy cụ rùa lên tháp.

- Cụ rùa đã chính thức bị khống chế. Có 2 người nhái tóm 2 bên mai cụ rùa và hướng cụ về phía tháp rùa. Việc di chuyển không gặp nhiều khó khăn nhưng diễn ra không quá vội.

- 1 số thành viên tham gia hướng cụ rùa đến tháp ra dấu hiệu cho biết đã chạm vào cụ rùa. Có vẻ như 1 lớp lưới nữa đã được thả xuống nhằm đảm bảo không gây thương tích cho cụ rùa khi cụ bắt đầu bị hướng vào khu vực hẹp hơn (Thông tin chưa được xác nhận)

- Trên bờ, lực lượng khác đang gấp rút hoàn thiện khu vực chữa trị. Chiếc bể khổng lồ để chữa trị cho cụ vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, trên tháp rùa, nhiều phương tiện đã sẵn sàng đón cụ rùa

- 1 thành viên ban chỉ đạo bắt rùa cho biết, rút kinh nghiệm lần bắt hụt trước, lần này lực lượng bắt rùa sẽ hạn chế áp sát hoặc gây sợ hãi đối với cụ rùa. Một đường dẫn bằng lưới sẽ hướng thẳng cụ rùa đến tháp rùa và công việc bắt giữ sẽ diễn ra tại đây.

- Phóng viên ảnh của các báo cho biết, lực lượng an ninh, công an phường hôm nay khá hiền khi không ngăn đường, tạo khu vực cấm... Các phóng viên được thoải mái chụp ảnh... từ xa (trên bờ) do việc bắt  rùa diễn ra ở giữa hồ và đích là tháp rùa. Tuy nhiên, do có quá đông người xem nên nhiều phóng viên cảm thấy không an toàn lắm khi có hiện tượng xô đẩy.

- Thông báo mới nhất từ ban chỉ đạo bắt rùa, các lực lượng tham gia không được nôn nóng. Tất cả những ai tham gia đều giữ 1 khoảng cách nhất định, tránh làm cụ rùa hoảng sợ xé lưới chạy mất.

- Không thấy xuất hiện lực lượng đặc công nước như đã thông báo. Ngoài công nhân của Kat thì chỉ có vài người nhái đang làm nhiệm vụ quanh lưới

- Người dân đang tỏ ra vô cùng phấn khích và hò reo khi thấy cụ nổi và không có phản ứng gì

- Cụ rùa đã nổi lên trong khu vực lưới nhỏ nhất. Khoảng cách từ khu vực cụ nổi vào tới đền Ngọc Sơn còn khoảng 20-25m. Khu vực lưới nơi cụ rùa đang bị bắt rộng khoảng 3m vuông

- Một lớp lưới nhỏ hơn đã được thả xuống bên trong 2 lớp lưới đã được thả

- Nhiều người đã nhận ra ông Hà Đình Đức tại khu vực chỉ đạo bắt rùa

- Những người kéo lưới đã được phục vụ thêm nước, bánh mỳ, mắm tém (chống lạnh)

- Theo phản ánh của những người tham gia kéo lưới, hiện việc kéo lưới đưa cụ vào khu vực chữa trị tạm dừng vì lưới quá nặng.

- Hiện vòng quanh hồ Gươm đã có đến cả ngàn người đang quan sát bắt rùa
.
- Mặc dù bị quây trong lưới nhưng cụ rùa tỏ ra khá bình thản khi lững lờ nổi mà không thấy phản ứng gì
- Vòng lưới đã khép lại chỉ còn khoảng 20m vuông

- Cụ rùa đang nổi trong lưới, trong khi đó vòng lưới đã khép lại. Lực lượng bắt rùa đã khép 2 đầu lưới vào hàng rào sắt khu vực chữa trị cho rùa
- Lực lượng người nhái xuất hiện ở khu vực đền Ngọc Sơn và đã xuống nước tiếp cận với khu vực lưới

- Cụ rùa đã bị lưới quây bắt ở khu vực giữa hồ

- Một lớp lưới nữa đã được thả để đảm bảo cụ rùa không thể thoát ra

- Lưới được thả chỉ gồm 1 lớp (trong lần bắt trước là 2 lớp)

- Sự xuất hiện của lực lượng bắt rùa thu hút hàng trăm người dân theo dõi trên bờ

Blogger ThanNgoc từ hiện trường cho biết, vào khoảng 15h50, bộ lưới được chế để bắt cụ rùa đã được đưa xuống khu vực giữa tháp rùa và đền Ngọc Sơn. Như đã khẳng định trước đây, khu vực này chính là nơi cụ rùa thường trú ngụ, quay về sau khi nổi hoặc bơi vòng quanh hồ.

 Thả vào lồng thép B40

Túm chặt cụ rùa vào trong lưới trắng nhỏ

Thực tế, sáng nay cụ rùa đã nổi và bơi khá chậm rãi ở khu vực gần đền Ngọc Sơn và thu hút sự chú ý của khoảng 100 người. Cụ rùa vào thời điểm đó nằm khá tĩnh và hãn hữu lắm mới di chuyển. Cụ nổi từ sáng cho đến trưa, trong khi bên phía bờ khu vực báo Nhân dân, lực lượng bắt rùa đang chuẩn bị các thiết bị. Việc lực lượng bắt rùa xuất hiện khiến đông đảo người dân theo dõi. Nhiều phóng viên trong và ngoài nước cũng có mặt với các thiết bị ảnh hiện đại, có khả năng chụp xa.

 Xem video (video tren Vietnamnet):




Tiếp theo cụ rùa hồ Gươm phải qua phác đồ điều trị cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật cần thiết (đã tiến hành từ trước đến giờ)

Bước 2: “Đánh bắt” rùa lên cạn

Bước 3: Đưa rùa vào bể xử lý bệnh, đủ lượng nước sạch, phù hợp để tránh gây sốc do thay đổi điều kiện sống của rùa

Bước 4: Lấy mẫu bệnh phẩm để tìm tác nhân gây bệnh. Quá trình này cũng cần kết hợp phân loại hình thái, xác định giới tính, thu mẫu ADN để có các hoạt động nghiên cứu sau này.

Bước 5: Xử lý các vết thương cho rùa và dùng bài thuốc an toàn.

Bước 6: Phân tích tác nhân gây bệnh và xây dựng phác đồ điều trị.

Bước 7: Quyết định chủng loại thuốc, tính toán liều lượng thuốc cần dùng và lên phác đồ chữa trị.

Bước 8: Sau khi kết thúc dùng thuôc, đưa rùa ra bể nuôi dưỡng một thời gian (tùy thuộc vào các điều kiện thực tế) để tiếp tục theo dõi. Theo ý kiến của các chuyên gia, thời gian này sẽ có thể kéo dài từ 2 tháng đến 2 năm.

Bước 9: Trả rùa về hồ sau khi đã làm sạch môi trường.
Copy Từ: http://www.xemtiep.com/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét