Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

Tụt quần khi diễn thuyết tại trường nữ sinh

Một nhà văn nổi tiếng của Đài Loan đã bất ngờ tụt quần khi đang diễn thuyết tại trường nữ sinh trung học ở Đài Nam trước sự chứng kiến của hàng ngàn học sinh và giáo viên.

Sau khi diễn thuyết thành công và thuyết phục được hiệu trưởng nhờ những lời nói sinh động của mình tại trường trung học Hsinchu (Kansai) vào ngày 9/12, nhà văn Cửu Bả Đao lại tới trường nữ sinh Đài Nam để phát biểu.

Cửu Bả Đao chủ động mặc sẵn một chiếc quần soóc bên trong và hình ảnh anh quay lưng về phía dưới sân khấu rồi tụt quần đã ngay lập tức xuất hiện trên mạng. Anh cho rằng chuyện anh tụt quần làm để ví dụ minh họa cho bài diễn thuyết và cổ vũ việc mặc quần soóc tới trường.

Giữa tháng 3 năm nay, do không hài lòng với việc quản lý học sinh mặc đồng phục quá khắt khe, hàng ngàn nữ sinh trường Đài Nam đã đồng loạt tụt quần trên sân vận động để phản đối. Sau sự kiện này, các em học sinh đã được mặc quần soóc tới trường như mong muốn.

Cửu Bả Đao cho hay khi anh tới trường để diễn thuyết, đại diện học sinh của trường đã tặng anh một chiếc quần soóc và hy vọng anh sẽ mặc nó khi lên sân khấu. Anh đùa rằng hành động này của các em học sinh đã “đánh giá thấp” mình bởi vì anh đã mặc sẵn một chiếc như vậy trước khi tới đây nhưng không tiết lộ cho ai biết.

Để tránh bị báo chí đưa tin không đúng về việc anh tụt quần nên anh đã cho phép các em học sinh quay phim, chụp hình và đưa lên blog cá nhân để mọi người biết rõ việc anh đang làm.

Được biết tại buổi diễn thuyết tại trường nữ sinh trung học Đài Nam với sự có mặt của 1500 em học sinh, Cửu Bả Đao đã phát biểu trong vòng 90 phút mà không hề ngừng nghỉ kể cả  những tiếng la ó của các em cũng không làm anh ngắt quãng. Không chỉ có học sinh mà các thầy cô giáo trong trường cũng bị anh thuyết phục.

Thầy hiệu trưởng cho hay ông rất tiếc vì bận đi họp nên đã không được chứng kiến và cảm nhận cách mà Cửu Bả Đao khích lệ các em học sinh như thế nào.

Sau sự cố “quần soóc” ở trường nữ sinh Đài Nam vào hồi tháng 3, Cửu Bả Đao đã ca ngợi những việc làm dũng cảm của các em học sinh trên blog và hứa sẽ tới trường để trò chuyện mà không cần thù lao vào bất kỳ lúc nào các em muốn.


Cửu Bả Đao sinh ngày 25/8/1978, tên thật là Kha Cảnh Đằng, là một nhà văn có sức sáng tác dồi dào và thành công với nhiều thể loại như: viễn tưởng, kinh dị, võ hiệp, tình cảm… Tác phẩm của Cửu Bả Đao bán chạy nhất Đài Loan, đã được chuyển thể thành nhiều kịch bản phim thần tượng, chẳng hạn Ái tình hai tốt ba xấu (Tăng Chi Yêu, Trần Dịch đóng chính), Ngả rẽ gặp tình yêu (Từ Hy Viên, La Chí Tường đóng chính)…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét