Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Học trò "gây choáng" với mốt tóc mới đầu năm học

Tuần đầu tiên của năm học mới cũng là tuần được giám thị gọi là tuần lễ sống chung với... “lũ”, những “trận lũ” từ sự phá cách của học trò.
Mùa Woldcup chưa qua
Vừa bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới, không ít giám thị ở các trường phải choáng váng với đủ loại kiểu tóc của học trò.


"Choáng" với những kiểu đầu chơi trội như thế này. Ảnh: Minh Quyên.


Ở trường THPT Teleman, một nam sinh xuất hiện khiến cả sân trường nhốn nháo vì mái tóc được gọi là vết tích mùa Woldcup. Hai bên đầu cạo trọc chỉ để vạch tóc kéo từ trước ra sau.


Một kiểu cạo gần như trọc đầu của một nam sinh. Ảnh: Minh Quyên.


Còn ở Trường THPT Marie Curie, một nam sinh để tóc còn gây “shock” hơn. Với mái tóc nam để dài và vuốt keo ngược thẳng lên trên thành một đường tựa như bờm ngựa, giám thị gọi bằng cái tên “hoa mỹ” là kiểu tóc “trường đua Phú Thọ”. Nhìn chính diện sẽ khó phát hiện ra, nhưng nếu nhìn nghiêng hoặc nhìn từ phía sau không ít người phải kinh ngạc.


Kiểu tóc "Trường đua Phú Thọ" (giữa) của một học sinh THPT Marie Curie. Ảnh: Minh Quyên


Đây cũng là kiểu tóc thịnh hành được nhiều nam sinh ưa chuộng, xuất hiện ở nhiều trường THPT tại TP.HCM.
Bên cạnh kiểu tóc bờm là mốt mới của năm nay, còn có các kiểu tóc dài ngang tai, tóc đuôi rùa... ở nam sinh. Riêng với nữ sinh, tóc nhuộm đủ màu vàng, nâu, đỏ, tím... xuất hiện khắp nơi ở các trường. Bên cạnh màu tóc là “7 sắc cầu vòng” từ móng tay, giày dép... Có nữ sinh còn trang điểm khi đi học.


Nữ sinh cũng không thua chịu thua với cách nhuộm tóc. Ảnh: Minh Quyên



Phá cách với tóc ngắn cùng trang sức, trang điểm khiến nữ sinh này đi học như đi biểu diễn thời trang. Ảnh: Minh Quyên


Giám thị “mờ mắt”
Theo ông Nguyễn Văn Thái, Tổ trưởng tổ giám thị Trường THPT Teleman, mặc dù nhà trường đã tổ chức gặp gỡ học sinh và nhắc nhở về nội qui của trường từ 2 tuần trước đó, nhưng ngày đầu tựu trường vẫn có học sinh vi phạm để tóc nhuộm. Trường hợp nam sinh có mái tóc mùa Worldcup thì đành chờ tóc hai bên đầu dài chứ không thể buộc học sinh cạo luôn phần tóc còn lại.

Hai nữ sinh bị đưa xuống phòng giám thị vì nhuộm tóc và đi dép lê tại THPT Teleman. Ảnh: Minh Quyên


“Chủ yếu là nhắc nhở học sinh. Em nào nhắc nhở nhiều lần vẫn vi phạm thì phải nhờ phụ huynh cùng phối hợp chứ không thể làm quá với học sinh. Chỉ mong các em ăn mặc phù hợp với lứa tuổi học trò của mình” - ông Thái nói thêm.


Buổi học đầu tiên năm học 2010 - 2011 tại THPT Teleman. Ảnh; Minh Quyên.


Một giám thị ở Trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết với mái tóc “Trường đua Phú Thọ”, ông phải nhìn đến lần thứ 3 mới phát hiện sự bất thường. Đầu năm học cũng là thời gian giám thị phải đối phó với đủ trò mánh khóe của học trò khi chúng “lách luật”. Như nữ sinh nhuộm tóc sao cho vào lớp không thấy rõ, chỉ ra nắng mới phát hiện; Mang dép kèm theo quai hậu đóng nút dễ dàng mở ra khi không có giám thị...
“Để kiểm tra xem học sinh nào phạm quy không phải dễ. Nhiều lúc giám thị mờ mắt khi quan sát các em.” - giám thị này chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét