Thứ Tư, 18 tháng 8, 2010

Dũng cảm bắt móc túi trên xe buýt, 3 hành khách bị đâm

Bị phát hiện móc túi trên xe buýt, băng nhóm đạo chích vung dao đâm tới tấp làm 3 người trọng thương.


Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 16/8 trên xe buýt tuyến số 19 (Bến Thành – Suối Tiên). Xác định ban đầu đã có 3 người bị trọng thương do bị nhóm đạo chích dùng dao tấn công.
 
Vết thương trên mặt bà Nguyễn Thị Kim Liên và ở lưng của anh Mai Văn Chiêm. Ảnh: Đàm Đệ

Hiện công an P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức đã tạm giữ hình sự, chuyển giao cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q. Thủ Đức để điều tra, xử lý đối với 2 đối tượng về hành vi “cố ý gây thương tích” và “trộm cắp tài sản”. Hiện danh tính 2 đối tượng vẫn chưa được cơ quan công an thông tin, nhằm phục vụ quá trình điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan đến băng nhóm này.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên bà Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1944, ngụ Q. Thủ Đức, TP.HCM) đón cháu nội đi học về và đi trên tuyến xe buýt số 19 về Thủ Đức. Khi xe đang lưu thông qua địa bàn P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, bà Liên phát hiện một người đàn ông khoảng 40 tuổi, cũng đang ngồi trên xe, cố tình chen lấn để móc túi lấy ĐTDĐ và ví tiền.

Khi bà Liên phản ứng thì bị đối tượng trên và 1 đàn ông khác đi cùng (khoảng 40 tuổi) chửi mắng tục tĩu. Bất ngờ 2 đối tượng rút dao Thái Lan và dao bấm tấn công tới tấp bà Liên và những người có mặt trên xe buýt, làm hàng chục hành khách trên xe khiếp đảm.


 
1 trong 2 đối tượng dùng dao tấn công người trên xe buýt bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Đàm Đệ

Trong cảnh hoảng loạn, bà Liên bị một trong các đối tượng đâm một nhát vào má phải. Anh Mai Văn Chiêm (SN 1983, ngụ tỉnh Nam Định, tạm trú Q. Thủ Đức, TP.HCM, hành nghề phụ hồ) chứng kiến vụ việc từ đầu, đã dũng cảm lao vào khống chế 2 kẻ côn đồ liền bị dính 2 nhát vào lưng, máu chảy ướt áo. Một nam hành khách khác cũng bị 1 trong 2 đối tượng đâm 1 nhát gây thương tích ở đùi.

Dù đã bị thương, nhưng anh Chiêm vẫn lao vào khống chế, cùng những người dân khác tóm gọn 2 đối tượng, giao cho công an P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức.

Tại cơ quan công an, 2 nghi can bị bắt giữ thừa nhận hành vi móc túi không thành nên quay sang dùng dao tấn công nạn nhân và những người có mặt trên xe.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, 2 đối tượng trên có thể thuộc một băng nhóm chuyên hành nghề móc tui trên xe khách, chủ yếu các tuyến xe buýt từ trung tâm TP.HCM đi về hướng Thủ Đức, Bình Dương.

Công an Q. Thủ Đức, TP.HCM đang tiếp tục tổ chức truy bắt các đối tượng có liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét