Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Teen Hà thành rủ nhau "xuống địa ngục" uống cà phê

"Đi cà phê... ’âm phủ’ không, thú vị lắm - lời thủ thỉ của một người bạn gây bất ngờ với mình", Tuấn Anh, sinh viên ĐH Thủy lợi nói. Theo Tuấn Anh, đi cà phê ’âm phủ’ đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ Hà thành, đặc biệt là những người ưa cảm giác mạnh.


Nằm trên phố Hàng Bông, ngược với sự ồn ào, náo nhiệt của đường phố, cà phê âm phủ đưa bạn lạc vào thế giới tĩnh với không gian liêu trai sau ba lớp cửa. Người trẻ gọi đó là các nấc cửa địa ngục.
Quán độc đáo từ tên gọi đến cách trang trí. Danh sách đồ uống được thiết kế trên menu hình lệnh bài địa ngục khiến không ít bạn trẻ yếu bóng vía vừa chọn món vừa run.


Trong phòng, những bàn tay trắng xoá treo lủng lẳng, hình nhân dạ quang, ánh đèn đom đóm, dây thừng... tạo cho khách cảm giác rùng rợn, hãi hùng.


Cà phê âm phủ
"Âm thanh của quán cũng độc nhất vô nhị với tiếng gió rít gào, tiếng người kêu oan thống thiết từ các đĩa truyện ma. Có bạn toát mồ hôi vì sợ run và hét toáng lên", Linh Hương (Hai Bà Trưng- Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của quán cho biết.


Nhiều bạn cho biết đi cà phê ma, nhưng về không ám ảnh gặp ma hay những câu chuyện thần bí. Linh Hương chia sẻ: Ai đến lần đầu đều thoáng sợ, nhưng nỗi sợ qua nhanh. Quán không dành cho bạn yếu bóng vía. Thường các bạn trẻ đi đôi hoặc đi nhóm, đến quán bày trò nô đùa để xả stress.
Quán gồm ba tầng với hai lối cầu thang riêng. Tầng một là phòng trưng bày; tầng hai, ba là không gian cà phê với nhiều ô nhỏ. Quản lý quán cà phê âm phủ cho biết quán ra đời được 7 năm.


Sẻ chia đam mê
Khác với đi cà phê ma, để thử cảm giác mạnh, ngày càng có nhiều bạn trẻ hẹn nhau đến những quán có thể chia sẻ đam mê, sở thích.
Phượt cà phê với slogan Chỉ là góc tĩnh cuối đường phiêu du hút bạn trẻ ngay từ tên gọi, đặc biệt là những bạn mê du lịch bụi, khát khao khám phá. Quản lý của quán, Hoàng Anh Tuấn, cho biết: Quán do dân phượt kỳ cựu Vũ Thanh Minh mở với mong muốn tạo điểm hẹn cho dân phượt.
Không chỉ độc đáo với những góc ảnh sáng tạo do dân phượt chụp dọc đường gió bụi, quán còn là nơi sẻ chia kinh nghiệm, tư vấn đi phượt. Anh Tuấn cho biết nhóm sáng lập quán còn tham vọng từ phượt cà phê có thể xây dựng cuốn sách hướng dẫn du lịch. Thương hiệu phượt cà phê đã được đg kí bản quyền, trang web phuotcaphe.com ra đời nhằm cụ thể hóa ý tưởng xây dựng cuốn sách hướng dẫn người Việt trẻ trong hành trình khám phá đất nước.
Cà phê mèo
Một cái tên lạ đang được nhiều người thích thú đó là cà phê Cộng trên đường Triệu Việt Vương. Không gian nhỏ, nhưng quán thiết kế theo hướng hoài niệm với nhiều tranh ảnh đen trắng về chiến tranh, mô hình máy bay, bàn ghế bằng vải dù xanh màu bộ đội, tường gạch để thô…Với dân yêu thích lịch sử thì Cộng là lựa chọn số một.
"Ngả người trên những chiếc ghế dù, ngắm tranh, nhâm nhi cà phê và hoài niệm. Giá mà những chiếc ly đựng cà phê được thay bằng ca sắt thì thú vị hơn", Hoài An, khách quen của cà phê Cộng chia sẻ.


Hút khách bằng... tiểu hổ
Cà phê mèo của cô chủ 9X Trần Huyền Hương-Aliu Cat, không gian riêng dành cho người yêu mèo tại số 4 Thụy Khuê (Hà Nội) là một trong nhiều lựa chọn của họ.
Hơn 20 chú mèo đủ chủng loại như mèo Ba Tư, mèo Anh, mèo Pháp, mèo ta… được chính tay cô chủ lựa chọn đem về nuôi tại quán. Trong không gian nhỏ, Hương thiết kế những hộp gỗ độc đáo cho mèo ngủ. Mỗi chú mèo tại quán có tên ngộ nghĩnh như đậu, lạc, đỗ, gạo, dừa…Chế độ chăm sóc các nhân vật hút khách này cũng kỳ công. Hương thuê bác sĩ thú y thăm khám thường xuyên, tiêm phòng định kỳ cho mèo.


Khách đến quán ban đầu là những người trên diễn đàn yêu động vật mà Hương là thành viên tích cực. Hương cho biết, trước đây, cả nhóm vài chục người hằng tháng bế mèo đến hội họp ở khách sạn chó mèo Bảo Sinh (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi Aliu Cat ra đời, quán trở thành nơi thành viên yêu mèo tụ tập. Nhiều người còn mang mèo đến tặng quán vì không có điều kiện nuôi.
Hương dự định mở trại từ thiện cho chó mèo. Ý tưởng lạ này được Hương vạch ra khá tỉ mỉ. Trang trại sẽ gom những chú chó, mèo hoang, hoặc bị thương về chăm sóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét