Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Kỷ lục về người tí hon và vật nhỏ bé

Dù chỉ nặng 9 kg và cao 84 cm, chàng trai ở Ấn Độ vẫn trở thành vận động viên thể hình với cơ bắp cuồn cuộn. Dưới đây là 7 kỷ lục thế giới về những người và sự vật có kích thước nhỏ bé. Ảnh trên Oddee.

1. Người nhỏ nhất thế giới





Với chiều cao 70 cm, nặng 10 kg, anh Edward Nino Hernandez, 24 tuổi, ở Colombia vừa được ghi danh vào sách Guinness. Kỷ lục trước đó thuộc về He Pingping ở Trung Quốc. Pingping cao 75 cm, đã qua đời vì bệnh tim hồi tháng 3 khi mới 21 tuổi.

2. Vận động viên thể hình nhỏ nhất



Aditya "Romeo" Dev, chỉ cao 84 cm, nổi tiếng tại thị trấn quê hương anh ở Phagwara, Ấn Độ vì nâng được hai quả tạ 1,5 kg, mặc dù anh chỉ nặng 9 kg. Hàng ngày, rất nhiều người đổ đến phòng tập thể dục của anh để được ngắm chàng trai thể hình tí hon luyện tập. Tuy nhỏ bé nhưng bắp tay, bắp chân và đùi của anh đều nổi cơ cuồn cuộn. Anh được ghi tên vào sách kỷ lục thế giới năm 2006 chỉ sau 3 tháng tập thể hình bền bỉ.

3. Em bé sơ sinh nhỏ nhất



Khi chào đời, bé Rumaisa Rahman dài 23 cm và nặng 0,2 kg, chỉ bằng một lon nước hay chiếc điện thoại di động. Bé sinh sớm 14 tuần, phải nằm trong lồng kính, thở oxy. Bé được ghi vào sách kỷ lục là em bé nhỏ nhất vẫn có thể sống. Rumaisa và chị gái song sinh, Hiba, nặng 0,6 kg chào đời bằng phương pháp mổ đẻ vào ngày 19/9/2004 tại bệnh viện ở Chicago, Mỹ.

4. Con ngựa nhỏ nhất



Einstein là chú ngựa bé nhất thế giới, nhỏ hơn cả một con ngựa vừa sinh. Khi 3 tháng tuổi, chú chỉ dài 35 cm và nặng 2,7 kg. Einstein được sinh ra ở trang trại ngựa tại Barnstead, New Hampshire, Anh.

5. Nhà tù nhỏ nhất



Nằm trên hòn đảo Sark ở eo biển Măng-sơ, nhà tù Sark chỉ vừa đủ cho hai phạm nhân. Ngôi nhà đá bên đường này được xây vào năm 1856 và hiện nay vẫn được sử dụng cho những tù nhân qua đêm.

6. Ngôi nhà nhỏ nhất



Jay Shafer là người thiết kế, xây dựng và chủ nhân của ngôi nhà nhỏ nhất thế giới mang tên Tumbleweed. Chàng kỹ sư và họa sĩ này thường bán các bản vẽ và xây những ngôi nhà tí hon, chỉ rộng 4,6m2 đến 46m2. Jay cũng sống trong một ngôi nhà nhỏ bé từ năm 1997 với đầy đủ đồ đạc giúp anh sinh hoạt và làm việc.

7. Con ếch độc nhỏ nhất



Con ếch này chỉ dài hơn 1 cm và đậu vừa trên ngọn bút chì. Nhưng nó là con ếch cực độc với các nọc độc phát ra trên da, gấp 200 lần morphine. Con ếch nhỏ bé được tìm thấy trong thế giới hoang dã ở phía tây Andes ở Ecuador. Hơn một chục con vật hiếm này đang được nuôi tại Portsmouth, Hampshire, Anh. Khi lớn, nó chuyển sang màu đỏ với 3 vạch màu lục nhưng cũng chỉ dài hơn 1 cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét