Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Teen thuê đồ hiệu để thể hiện đẳng cấp

Muốn thể hiện đẳng cấp với bạn bè, nhiều thanh niên Hà Nội không ngần ngại bỏ ra vài ba trăm ngàn/ngày để được khoác trên mình những bộ cánh hàng hiệu sang trọng, hoặc là một chiếc xe tay ga đắt tiền như SH, Dylan hay xế xịn, ô tô tự lái khiến nhiều người phải lác mắt thán phục.
http://www.xemtiep.com tin sock cập nhat lien tục , Clip Sock, tổng hợp, girl show, 18+ Phim sex Online, Sex viet, kimbinhmai
Giới trẻ nghiện...

Nếu trước đây chỉ có những dịch vụ dành cho cưới hỏi, xe 4 bánh... mới được dùng để thuê mướn thì nay từ các món đồ nhỏ như quần áo, điện thoại đến xe ga, xế hộp tất tần tật đều có thể đem cho thuê. Chỉ có điều, những mặt hàng này đều không phải là đồ bình thường, nó là những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Gucci, LV, Mochino, Lasscoti, Burberry, Chanel... mà chỉ có giới đại gia mới đủ tầm chưng diện.

Teen thuê đồ hiệu để thể hiện đẳng cấp
Thuê đồ hiệu đang trở thành "mốt" của giới trẻ. 
Nhưng giờ từ một cô sinh viên vừa ra trường, hay một nhân viên bình thường cũng có thể chọn cho mình một bộ cánh khiến họ xinh đẹp và sang trọng hơn. Chỉ phải bỏ ra 200.000/ngày là P, một nhân viên marketing, đã dễ dàng được khoác một chiếc áo của hãng thời trang Chanel nổi tiếng. Với mức lương như hiện tại thì có mơ cũng không bao giờ P dám sờ vào. P cho biết, mình là một tín đồ nghiền hàng hiệu nên nhiều khi cô phải đặt hàng và chờ đợi cả tháng mới thuê được chiếc áo mình ưng ý.

Còn chị N.L.A thì cho biết: “Khi diện chiếc áo trên người tôi thấy mình rất tự tin. Không phải bỏ ra tiền triệu mà vẫn được mọi người chú ý vì dáng vẻ bề ngoài, và những món phụ kiện độc đáo và đắt tiền thì ai lại không muốn", chị L.A hãnh diện nói.

Không chỉ có phái nữ mới bị mê hoặc bởi đồ hiệu, mà ngay cả nhiều quý ông cũng đang bị thu hút bởi dịch vụ này. Tại TP.HCM, nhiều cậu quý tử choai choai đang chăm chú ngắm nghía những chú "dế" xịn trong một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. Hàng loạt những mẫu mã, kiểu dáng đủ thương hiệu như Nokia, Sam sung hay Sony Ericsson... đều được bày trong tủ. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 20.000 - 200.000 đồng/ngày là có thể sở hữu một chú "dế" Nokia 8800 sành điệu.

Tuy nhiên, đối với một số công tử thì dịch vụ này lại được cho là một thú chơi vui vui. Theo họ, nếu bỏ ra cả tiền triệu sắm một chiếc áo nhưng chỉ mặc một lần rồi bỏ đi thì cũng thật lãng phí, thế nên thuê đồ cũng là cách để họ tìm cảm giác lạ đồng thời cũng là để tiết kiệm chi phí cho mình.

Bên cạnh những mặt hàng như quần áo, giày dép... luôn được giới trẻ săn lùng thì những chiếc xe tay ga đắt tiền, hay ô tô sang trọng cũng thu hút được nhiều người đến thuê. Tùy thuộc vào từng loại xe mà chủ hàng hét giá. Với những xe tay ga như SH, Dylan, LX... thì giá cho thuê luôn dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/ngày.

Teen thuê đồ hiệu để thể hiện đẳng cấp + hay88.com
Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn một ngày, là có thể được khoác lên người những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền.
Riêng với ô tô, nếu muốn có được chiếc xế ưng ý chơi Tết, ít nhất bạn cũng phải đặt trước từ vài tháng. Từ đầu tháng 12, mức giá cho thuê ô tô đều đã được tăng giá. So với năm ngoái, mức giá năm nay tăng khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày tùy vào từng loại xe.

Đối với các loại xe bốn chỗ bình dân như Matiz, Vios hay Innova... mức giá cho thuê dao động từ 400.000 - 900.000 đồng/ngày. Còn những ai muốn chọn được cho mình một chú xế hộp sang trọng như Camry, hay Mercedes,... thì mức giá thấp nhất cũng phải từ 1,5 triệu đến 2-3 triệu/ngày.

Nguy cơ mắc bệnh...

Càng gần Tết, nhu cầu thuê đồ hiệu càng cao. Tại các cửa hàng trên phố Nghĩa Tân, Chùa Bộc, hay một số cửa hàng trên đường Giải Phóng, từng nhóm thanh niên đang loay hoay lựa đồ. Để chọn được cho mình một món đồ đúng ý, các cô cậu tuổi teen không ngần ngại thay, thử, ngắm nghía nhiều lần.

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng, hay những phụ kiện như đồng hồ, giày, túi... có giá từ 1.000 USD đến vài nghìn đô/chiếc luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Khách đến thuê không phải làm thủ tục rườm rà phức tạp, chỉ cần đặt cọc tiền, đưa chứng minh thư là ai cũng có thể chọn cho mình một món đồ ưng ý. Nhiều chủ hàng cho biết, khách đến với họ đa số là khách quen.

Trong buôn bán, tất nhiên cũng có nhiều may rủi nhưng cửa hàng nào cũng có những ký hiệu riêng để quản lý hàng của mình. Nếu trong trường hợp ai đó lỡ tay làm hỏng, hay có ý tráo, đổi thì nhẹ cũng bị bạt tai, nặng thì phải đền gấp đôi, gấp ba giá trị thực của sản phẩm mình thuê. Để làm được việc này, bắt buộc ông chủ phải là những người rất sành và có nghề trong việc làm ăn.

Đối với quần áo, chỉ cần cho thuê vài lần nếu thấy cũ, sờn hoặc bẩn thì ngay lập tức bị đem bán thanh lý. Một bà chủ trên đường Nguyễn Trãi tâm sự, giờ dân chơi họ sành điệu lắm, chỉ thấy vết bẩn nhỏ trên đồ là họ không thuê nữa. Thế nên nhiều khi không may làm hỏng hay bị bẩn thì thanh lý còn không thu đủ vốn, chị này cho biết.

Khách hàng nghiền đồ hiệu thì muôn vẻ, trẻ có, già có, nữ có mà nam cũng có, nhưng khách hàng ruột chủ yếu vẫn là những cô cậu tuổi teen vừa mới ra trường, hoặc mới đi làm.

Thuê đồ đã trở thành mốt, nhưng cũng lại là một nỗi lo. Việc ăn mặc chung chạ, nếu không cẩn thận đôi khi lại khiến các cô nàng lao đao vì những căn bệnh lây nhiễm. Theo các bác sỹ tại Trung tâm da liễu, một số loại nấm thường ký sinh trên quần áo rất lâu và khó có thể diệt được sạch. Chính vì vậy, nếu mặc quần áo không đảm bảo vệ sinh thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét