Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

"Nữ sinh khỏa thân": Về già, tôi vẫn có thể chụp nude

“Bởi khỏa thân là trạng thái cơ bản nhất của con người, là điều hiển nhiên trong cuộc sống nên không việc gì phải né tránh". Câu nói đó của Tô Tử Tử - cô nữ sinh triển lãm ảnh nude của mình, đồng thời còn khỏa thân trả lời phỏng vấn báo đài - khiến nhiều khán giả tiếp tục bị sốc.
Hôm 12/1, cô người mẫu ảnh nude 9X đang làm xôn xao dư luận Tô Tử Tử đã đến Nam Kinh với tư cách là khách mời của chương trình "Xian zai kai jiang" của đài truyền hình Giang Tô. Chương trình có sự tham gia của 4 chuyên gia và 50 khán giả để cùng thảo luận về con đường tương lai của Tô Tử Tử. Cô đã nói một câu khiến nhiều người có mặt tại đó thấy sốc: “Khi già, tôi vẫn có thể chụp ảnh nude!”.
Cái tên Tô Tử Tử đang làm nóng các trang báo tại Trung Quốc

Tử Tử xuất hiện với vẻ rất hiền lành, thân hình nhỏ nhắn, mặc chiếc áo len trắng, quần jeans, đi đôi bốt cao cổ, và mái tóc cột gọn gàng, trông cô rất giản dị. Nếu không biết trước, khó có ai lại đoán rằng đó là một Tô Tử Tử đã và đang làm nóng các trang báo với việc triển làm những tấm ảnh nude của chính mình và thản nhiên trả lời phỏng vấn trong tư thế khỏa thân 100%. Thân phận đặc biệt và những hành động có phần “ngông” đó khiến cô trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong những ngày đầu năm 2011.
 Tô Tử Tử xuất hiện rất giản dị trong chương trình

Kết quả thăm dò ý kiến những người tham gia chương trình cho thấy số người ủng hộ và phản đối cô là bằng nhau.
Trước kết quả đó, Tử Tử thản nhiên nói: “Đúng là tôi chụp ảnh nude, nhưng tôi yêu công việc đó vì đó cũng là nghệ thuật".
Tử Tử cho biết, việc làm người mẫu ảnh nude chỉ là công việc tạm thời. “Trước đây tôi đơn thuần chỉ là một người mẫu chuyên chụp ảnh nude, nhưng bây giờ thì khác rồi, bây giờ tôi nude vì nghệ thuật".





Ít ngày trước đó, không chỉ khỏa thân để trả lời phỏng vấn của phóng viên báo đài, Tô Tử Tư còn cho phép quay lại clip một buổi làm việc của cô. Đó là buổi chụp hình mà nữ sinh này phải nuy 100% và thể hiện như một chú cá đang quẫy đạp trong một bể cá. Clip xuất hiện rộng rãi trên mạng, thu hút nhiều người tò mò. >> Xem clip>> Xem thêm ảnh của Tô Tử Tư
Tử Tử cho biết, hiện nay, cô không chỉ biết đứng tạo dáng để người khác chụp nữa, mà còn tham gia vào việc dàn dựng, chọn bối cảnh. Sau khi tấm ảnh hoàn thành, Tử Tử còn thêm vào đó những vần thơ mà cô đã làm. “Đó là tác phẩm nghệ thuật do tôi tự sáng tạo ra, chứ không phải bị ép buộc như trước nữa" - cô khẳng định.

Nếu chỉ vì những tấm ảnh nude kia, có lẽ Tử Tử cũng không “nổi tiếng” như thế này; điều làm cho dư luận thấy sốc chính là việc cô nhận trả lời phỏng vấn của phóng viên trong tư thế không một mảnh vải che thân tối 6/1 vừa qua. Nhiều người đánh giá đó là một hành vi thiếu văn hóa, thiếu đạo đức. Về vấn đề này, Tử Tử nói: “Đó cũng là ý đồ nghệ thuật mà tôi đã dự tính trước, bao nhiêu năm nay, nữ giới luôn luôn bị săm soi mà không có quyền lên tiếng bảo vệ mình, cái gọi là giá trị xã hội thường quá khắt khe, bất công đối với nữ giới. Cái gọi là đạo đức, là văn hóa đó được xây dựng từ cái nền của nhân tính, nhưng ngay đến nhân tính mà mọi người cũng không dám đối mặt, còn nói đến đạo đức nữa sao? Tôi làm việc đó là vì muốn thách thức quan niệm xã hội trọng nam này!”.

Thậm chí cô còn khẳng định: “Sau này khi già đi, tôi vẫn có thể chụp ảnh nude, đó là trạng thái cơ bản nhất của con người, là điều hiển nhiên trong cuộc sống nên việc gì phải né tránh".
"Khi già đi, tôi vẫn có thể chụp ảnh nude!". 
Trong suốt chương trình, Tử Tử tỏ ra là một người rất quyết đoán, luôn lên tiếng bảo vệ chính kiến và suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cô cũng là một người mạnh mẽ như cách cô vẫn cố tỏ ra. Trước đó, khi một giáo sư lên tiếng bảo vệ và khen ngợi những tác phẩm của cô, Tử Tử đã rơi lệ và nói cái cô cần thực sự là sự thấu hiểu, thông cảm và chút khoan dung của mọi người.
Đối mặt với những lời xì xào bàn tán, Tử Tử luôn tỏ ra cứng cỏi, nhưng thực sự trong lòng cô gái trẻ này đang rất yếu mềm. Cha mẹ li dị từ rất sớm và phải sống với ông bà từ nhỏ, người mà cô yêu thương nhất chính là người bà thân yêu. “Bà là tất cả đối với tôi, tôi sẽ sớm nói chuyện này với bà, và tôi hi vọng sẽ đưa được bà đến xem cuộc triển lãm ảnh thứ hai của tôi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét